han quoc theo doi chat che dong thai cua trieu tien tren dao hambak

Đảo Hambak của Triều Tiên, gần Đường giới hạn phía Bắc (NLL), nhìn từ Ganghwa, Hàn Quốc, ngày 24/9/2019. (Ảnh: Yonhap/ TTXVN)

Theo Yonhap, ngày 18/10, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo cho biết, quân đội nước này đang theo dõi chặt chẽ các động thái quân sự trên đảo tiền tiêu Hambak của Triều Tiên và hoàn toàn sẵn sàng đối phó mọi tình huống.

Một số chuyên gia nhận định rằng đảo Hambak, nằm ngay trên Ranh giới phía Bắc (NLL), đường biên giới thực tế trên Hoàng Hải giữa hai miền Triều Tiên, là một nguồn đe dọa tiềm tàng do Bình Nhưỡng đã triển khai một số cơ sở quân sự tại đó kể từ năm 2017.

Phát biểu trước các nghị sỹ trong buổi kiểm tra của Quốc hội đối với các tòa án quân sự, ông Jeong Kyeong-doo nói: “Không có các loại vũ khí như pháo hoặc dàn phóng rocket được triển khai ở đó.”

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc, Triều Tiên chỉ vận hành các thiết bị giám sát, trong đó có một hệ thống radar 2 chiều được sản xuất trong những năm 1980.

Ông Jeong Kyeong-doo khẳng định kể từ khi Triều Tiên triển khai các cơ sở trên vào năm 2017, quân đội Hàn Quốc đã hoàn toàn sẵn sàng đối phó mọi tình huống, trong đó có kế hoạch tấn công nhằm vô hiệu hóa các cơ sở đó./.

(Vietnam+)