han quoc ho tro cac nganh chu chot hon 30 ty usd de tranh khung hoang

Các container hàng hóa tại cảng Busan, Hàn Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Moon Jae-in ngày 22/4 đã công bố gói hỗ trợ quy mô lớn - lên tới 40.000 tỷ won (khoảng 32 tỷ USD) giúp các ngành chủ chốt của nước này tránh rơi vào khủng hoảng do tác động của dịch COVID-19 và bảo vệ việc làm.

Tổng thống Moon Jae-in công bố gói hỗ trợ trên tại phiên họp hằng tuần thứ năm của Hội đồng kinh tế khẩn cấp thảo luận về tác động của đại dịch COVID-19 đối với nền kinh tế và tài chính.

Các ngành chủ chốt của Hàn Quốc chịu tác động mạnh nhất của dịch COVID-19 gồm hàng không, lọc dầu, vận tải biển, đóng tàu và sản xuất ôtô... vốn là các ngành ''xương sống'' tạo công ăn việc làm ở nước này.

Tổng thống Moon Jae-in cũng công bố kế hoạch bổ sung để bảo vệ việc làm, theo đó chi 10.000 tỷ won nhằm giảm thiểu tác động của đại dịch đối với thị trường việc làm của Hàn Quốc.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc cho biết chính phủ sẽ tăng quy mô gói hỗ trợ tài chính khẩn cấp lên tới 135.000 tỷ won từ 100.000 tỷ won đã được quyết định tại các phiên họp trước của Hội đồng kinh tế khẩn cấp.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) mới đây dự đoán kinh tế của Hàn Quốc sẽ giảm 1,2% trong năm nay, so với mức tăng trưởng 2% năm 2019./.