Theo đó, khoảng 20 nhóm, bao gồm một số ngân hàng và công ty như Ngân hàng thương mại quốc tế Rason, Tập đoàn Công nghiệp Zinc... cùng 12 cá nhân bị đưa vào danh sách đen trừng phạt. Các cá nhân là quan chức Triều Tiên trong các ngân hàng hoặc công ty, có trụ sở tại một số nước châu Á, Nga và Namibia.

han quoc ap dat cac bien phap trung phat moi nham vao trieu tien
Tên lửa Triều Tiên rời bệ phóng. Ảnh: KCNA

Hàn Quốc là một trong những nước đưa ra phản ứng đầu tiên sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hôm 29/11 vừa qua. Mặc dù các biện pháp trừng phạt này chủ yếu mang tính tượng trưng, bởi vì gần như tất cả các giao dịch giữa Hàn Quốc và Triều Tiên đã bị cấm trong nhiều năm qua.

Chính phủ Hàn Quốc cho rằng, bước đi này sẽ giúp khuyến khích cộng đồng quốc tế đưa ra các biện pháp tương tự. Theo người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Baek Tae-hyun, biện pháp này sẽ nhắc nhở cộng đồng quốc tế về các nguy cơ trong hoạt động giao dịch với những cá nhân và công ty Triều Tiên.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc đang hối thúc thế giới cắt đứt mối quan hệ ngoại giao và thương mại với Triều Tiên. Tháng trước, Triều Tiên đã tiến hành thử tên lửa, được cho là mạnh nhất từ trước đến nay, có thể nhằm mục tiêu trên khắp lãnh thổ nước Mỹ.

Hôm nay (12/11), Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản cũng bắt đầu cuộc diễn tập tên lửa 2 ngày nhằm phản ứng lại các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên./.