Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về 1 xe ô tô tải mang biển kiểm soát 14C-157.71 tập kết vận chuyển hàng hóa nghi vấn hàng lậu từ khu 4, phường Hải Hòa, thành phố Móng Cái, Tổ Kiểm soát cơ động thuộc Đội Kiểm soát Hải quan số 1 đã triển khai lực lượng kiểm tra và xử lý.

hai quan quang ninh bat giu vu buon lau thuoc la ngoai
Tổ Kiểm soát cơ động, Đội Kiểm soát Hải quan số 1 tiến hành kiểm tra hàng buôn lậu.

Làm việc với Tổ công tác, lái xe Nguyễn Văn Hà, ở xã Quảng Điền, huyện Hải Hà, cho biết: hàng hóa trong thùng có chở thùng carton thuốc lá do nước ngoài sản xuất. Số hàng này là nhận chở thuê của 1 người không biết rõ họ tên ở khu 4, phường Hải Hòa, thành phố Móng Cái, với tiền công là 500 nghìn đồng. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Nguyễn Văn Hà không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng này.

Tổ Kiểm soát cơ động tiến hành kiểm tra chi tiết hàng hóa vi phạm đã phát hiện 35 cây thuốc lá điếu nhãn hiệu BLEND 555 GOLD. Toàn bộ số hàng này không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp và đã bị thu giữ để xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 24/4, Đội Kiểm soát Hải quan số 1 phát hiện, bắt giữ vụ tập kết gần 100 chiếc loa thùng, micro cũ tại Khu Hồng Hà, phường Ninh Dương, thành phố Móng Cái. Tại thời điểm kiểm tra, người tập kết hàng lậu không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng. Cán bộ hải quan tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc./.