Liên quan vụ việc một nữ sinh lớp 8 tại Hải Phòng bị một đối tượng hiếp dâm nhiều lần dẫn đến mang thai và phải nghỉ học để sinh con, Công an TP. Hải Phòng vừa phát lệnh truy nã toàn quốc với đối tượng Vũ Văn Nam về hành vi xâm hại tình dục.

hai phong truy na toan quoc doi tuong hiep dam nu sinh lop 8

Quyết định truy nã Vũ Văn Nam

Theo hồ sơ của Công an TP. Hải Phòng, ngày 23/4/2016, đối tượng Vũ Văn Nam (SN 1989, trú tại xã Hùng Thắng, Tiên Lãng, TP. Hải Phòng) đã có hành vi xâm hại tình dục nhiều lần đối với V.T.Q.A. (SN 2003, xã Tiên Hưng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng).

Sau khi xảy ra sự việc, ngày 1/10/2016, gia đình em Q.A đã làm đơn tố cáo gửi Công an huyện Tiên Lãng và Công an TP Hải Phòng và trình bày toàn bộ sự việc. Đối tượng Vũ Văn Nam đã bỏ trốn khỏi địa phương từ đó đến nay.

Trao đổi với PV, ông Phan Trọng Sơn, Điều tra viên Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hải Phòng nêu rõ, những vụ việc ấu dâm và hiếp dâm thường rất khó khăn cho công tác thu thập chứng cứ và điều tra.

Qua đây cơ quan Công an khuyến cáo nạn nhân và gia đình người bị hại cần có ý thức trình báo đồng thời hợp tác với cơ quan chức năng để phục vụ cho công tác điều tra.

Hiện Công an TP. Hải Phòng đã ra lệnh truy nã toàn quốc đối với Vũ Văn Nam về hành vi xâm hại tình dục trẻ em, đồng thời mong muốn người dân cùng phối hợp để truy bắt đối tượng này./.