Như thường lệ, đội chủ nhà Đà Nẵng- Việt Nam là đội được trình diễn trong đêm khai mạc. Những ngày qua, dưới cái nắng gắt của miền Trung, các thành viên đội chủ nhà Đà Nẵng-Việt Nam vẫn miệt mài lắp đặt pháo, lập trình chương trình bắn.

hai doi phao hoa viet nam ba lan san sang thap sang bau troi da nang
Những ống pháo đã sẵn sàng trình diễn trong đêm 30/4.

Năm nay, đội Đà Nẵng- Việt Nam sử dụng gần 4.000 quả pháo các loại. Đội trưởng Huỳnh Ngọc Chính cho biết, toàn đội rất tự tin với màn trình diễn của mình, phần âm nhạc năm nay cũng hấp dẫn hơn.

“Màn trình diễn của đội Việt Nam năm nay có thay đổi một chút là sử dụng một dàn cao 60m và có những hiệu ứng đặc biệt gắn lên đó và theo hiệu ứng nhạc, màn trình diễn sẽ tạo nên một điểm nhấn. Điểm nhấn là màn đầu tiên và cuối cùng. Đầu tiên là sử dụng các loại pháo nhẹ nhàng, sau đó đoạn cuối sử dụng trụ sẽ có những cao trào và có những màn bắn vừa nhẹ nhàng vừa nhộn nhịp”, đội trưởng Chính nói.

hai doi phao hoa viet nam ba lan san sang thap sang bau troi da nang
Khâu chuẩn bị của đội Việt Nam.

Đội thứ 2 trình diễn trong đêm khai mạc là đội Surex Fiwor đến từ Ba Lan. Đội này có nhiều kinh nghiệm thi đấu và từng đoạt giải quốc tế về trình diễn pháo hoa như Giải Nhất Lễ hội pháo hoa quốc tế Busan năm 2011, Nhất cuộc thi pháo hoa quốc tế Saint Brevin - Pháp năm 2013… Đội sở hữu những kỹ thuật trình diễn pháo hoa kết hợp tia lazer và giải pháp lập trình độc đáo, sự hòa quyện nhịp nhàng giữa âm nhạc và pháo hoa.

Ông Jaroslaw Daniel Suzdalewicz, đội trưởng đội Ba Lan cho biết, để chuẩn bị cho màn trình diễn đầu tiên, đội đã sử dụng 5 tấn vật liệu, trong đó có 1 tấn pháo, phần nhiều là bắn ở tầm cao. Đây là lần thứ 2 đội Ba Lan tham dự cuộc thi Trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng. Lần đầu tiên đội đến Đà Nẵng tham dự lễ hội pháo hoa là năm 2013 và để lại nhiều ấn tượng đẹp.

Ông Jaroslaw Daniel Suzdalewicz chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 chúng tôi quay lại Đà Nẵng. Lần này, về phần âm nhạc, chúng tôi lựa chọn nhạc Pop và nhạc Rock và hiện tại chúng tôi đã sắp đặt điểm bắn. Chúng tôi có 13 điểm bắn tất cả, trong đó có 2 điểm đặc biệt. Có tổng cộng 25 bài hát chúng tôi sẽ lựa chọn cho màn trình diễn này. Và hy vọng rằng những bài hát chúng tôi chọn kết hợp với pháo hoa sẽ giúp màn trình diễn của chúng tôi lôi cuốn”.

hai doi phao hoa viet nam ba lan san sang thap sang bau troi da nang
Đội Ba Lan cũng đã sẵn sàng.

Cuộc thi Trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm nay có 8 đội tham dự là chủ nhà Đà Nẵng-Việt Nam, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Pháp, Mỹ, Italy, Hong Kong (Trung Quốc), Thụy Điển. Với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”, đêm khai mạc là nhịp cầu đầu tiên mang tên “Tình yêu” với màn trình diễn của Đà Nẵng - Việt Nam và Ba Lan vào lúc 20h ngày 30/4; tiếp theo là Pháp - Mỹ đêm 26/5; Italy – Hong Kong (Trung Quốc) đêm 2/6; đêm 9/6 là Thụy Điển - Bồ Đào Nha và đêm Chung kết diễn ra vào tối 30/6./.