hai dai dien viet nam gap kho tai afc cup
Hà Nội và Becamex Bình Dương đều quyết tâm tiến xa tại đấu trường quốc tế mùa này.

Theo đó, hai đội bóng Việt Nam, sau khi lần lượt vượt qua nhiều đối thủ mạnh suốt từ vòng bảng đến các lượt trận đấu loại trực tiếp, đã xứng đáng giành hai tấm vé cuối cùng góp mặt ở trận chung kết khu vực Đông - Nam Á. Ban tổ chức AFC Cup cũng vừa thông báo rằng trận lượt đi sẽ diễn ra trên sân Gò Đậu của Becamex Bình Dương vào ngày 31-7, trong khi trận lượt về trên sân Hàng Đẫy sẽ diễn ra sau đó đúng một tuần vào ngày 7-8.

Đội giành chiến thắng chung cuộc sẽ đại diện cho Đông - Nam Á vào thỉ đấu ở vòng bán kết liên khu vực, gặp đương kim á quân của giải đấu là CLB Altyn Asyr của Turkmenistan. Hai trận lượt đi và về sẽ lần lượt diễn ra trong hai ngày 20 và 27-8 tới.

hai dai dien viet nam gap kho tai afc cup
Sơ đồ thi đấu phức tạp của AFC Cup 2019.

Cũng theo kết quả bốc thăm của AFC, cặp đấu còn lại ở vòng bán kết liên khu vực sẽ là màn so tài giữa hai CLB April 25 Sports Club (CHDCND Triều Tiên) và Abahani Limited Dhaka (Bangladesh). Trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 21-8 và trận lượt về diễn ra sau đó một tuần.

Các đội thắng trong hai cặp đấu bán kết sẽ gặp nhau trong trận chung kết liên khu vực diễn ra vào hai ngày 25-9 và 2-10. Đội chiến thắng sẽ tiếp tục phải thi đấu thêm một trận chung kết toàn giải cuối cùng, gặp đội thắng trong trận chung kết khu vực Tây Á giữa Al Jazeera (Jordan) và Al Ahed FC (Lebanon).

Hành trình để tiến tới trận chung kết toàn giải của hai đại diện Việt Nam chắc chắn sẽ còn rất nhiều gian nan, khi họ phải trải qua tối đa là sáu trận đấu với kết quả tích cực nếu muốn cạnh tranh chức vô địch AFC Cup năm nay. Mục tiêu của cả Hà Nội và Becamex Bình Dương đều là tiến xa nhất có thể, người hâm mộ có quyền tin tưởng vào những nỗ lực và quyết tâm của hai trong số những đại diện ưu tú nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại.