Nguồn: 24h.com.vn

Sau tiếng còi khai cuộc, HAGL đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Đội bóng phố núi chủ động áp sát ngay từ bên phía phần sân Hà Nội FC khiến đội bóng thủ đô gặp nhiều khó khăn.

Phút 15, suýt chút nữa HAGL có được bàn thắng mở tỉ số. Từ quả đá phạt của Xuân Trường, Triệu Việt Hưng đánh đầu đưa bóng tìm tới trúng xà ngang khung thành của Hà Nội FC.

Ở những phút tiếp theo, các học trò HLV Dương Minh Ninh tiếp tục tạo ra những cơ hội. Tuy nhiên, các chân sút áo đỏ đều không thể ghi bàn. Phải tới phút 30, Hà Nội FC mới lấy lại được thế trận. Đội bóng thủ đô uy hiếp khung thành thủ môn Văn Tiến với những pha treo bóng bổng. Một trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một, từ quả tạt từ biên của Quang Hải, Văn Quyết đánh đầu bị thủ môn Văn Tiến cản phá. Tuy nhiên ngay lập tức, Oseni tung cú dứt điểm bồi mở tỉ số trận đấu. Hiệp một kết thúc với lợi thế dẫn trước một bàn cho Hà Nội FC.

Bước vào hiệp hai, HAGL rất cố gắng để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nỗ lực của đội bóng phố núi được đền đáp ở phút 56. Từ pha căng ngang bên phía cánh trái của Văn Thanh, Duy Mạnh vô tình đá phản lưới nhà. Sau khi phải nhận bàn thua, Hà Nội FC dâng cao đội hình.

hagl 2 2 ha noi fc tran cau man nhan
HAGL và Hà Nội FC có màn rượt đuổi tỷ số kịch tính ở trận tứ kết lượt đi Cúp Quốc Gia 2018. (Ảnh: Hoàng Yến)

Phút 71, đội bóng thủ đô một lần nữa vươn lên dẫn trước. Sau cú sút đập người hậu vệ đối phương của Thành Lương, Quang Hải dứt điểm vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-1.

Tuy nhiên chỉ 10 phút sau, các học trò HLV Chu Đình Nghiêm lại đánh mất lợi thế. Trọng tài cho HAGL hưởng một quả phạt đền sau khi xác định Đình Trọng phạm lỗi với Rimario trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Công Phượng đánh bại thủ môn Văn Công gỡ hòa 2-2.

Trong những phút cuối trận, Hà Nội FC chỉ còn chơi với 10 người. Thành Lương nhận hai thẻ vàng sau ít phút sau khi phạm lỗi với Văn Thanh và phản ứng thái quá với trọng tài. HLV Chu Đình Nghiêm cũng bị truất quyền chỉ đạo sau khi phản đối quyết định trọng tài đưa ra.

Tuy nhiên, HAGL không thể tận dụng lợi thế để có thêm bàn thắng trong những phút còn lại. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 2-2. Kết quả này giúp Hà Nội FC nắm giữ chút lợi thế trước trận lượt về với hai bàn thắng sân khách./.