Tối 28/8, tại Trung tâm Văn hóa, Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ Tuyên dương 100 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2016. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tới dự.

Tại lễ Tuyên dương, 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn thành phố năm 2016 đã được nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội. Năm 2016 là năm thứ 14 liên tiếp Thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương các Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.

ha noi tuyen duong 100 thu khoa xuat sac tai van mieu
Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc thành phố Hà Nội. (Ảnh: Nguyễn Hiền)

Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của Thành phố Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; đồng thời là sự ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên Thủ đô. Sau 14 năm (tính cả năm 2016), có 1.533 Thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội. Nhiều trong số các bạn Thủ khoa được vinh danh đã thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho Thủ đô và đất nước.

Tại lễ tuyên dương, sinh viên Đinh Thị Nho – Thủ khoa đại học Kinh tế Quốc dân, đại diện cho 100 Thủ khoa xuất sắc bày tỏ: “Hôm nay, em rất vui và tự hào vì thực sự buổi lễ vinh danh 100 bạn thủ khoa xuất sắc phản ánh được quá trình phấn đấu của chúng em trong suốt 4 năm qua. Hôm nay, đến đây có bố mẹ, thầy cô đã đến chia vui cùng chúng em. Em thực sự cảm thấy biết ơn những người thân, những thầy cô đã hỗ trợ giúp đỡ chúng em trong suốt 4 năm qua. Đối với em Thủ khoa chỉ là 1 danh hiệu, còn quá trình được tham gia chương trình tuyên dương năm nay, được tiếp súc với 100 bạn Thủ khoa giúp cho em có cái nhìn mới về chế độ đãi ngộ của Hà Nội đối với nhân tài.”

Tại lễ tuyên dương, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội biểu dương những nỗ lực và thành quả mà 100 Thủ khoa đạt được, đồng thời nhấn mạnh: Thủ đô Hà Nội đang có những thời cơ và vận hội mới trong quá trình phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đang quyết tâm xây dựng một Thủ đô hiện đại, văn minh.

Để có được điều đó, Thủ đô rất cần các bạn – tầng lớp tri thức trẻ với nhiều hoài bão, niềm đam mê và khát khao được cống hiến. Lãnh đạo Thành phố cũng gửi lời nhắn nhủ và kỳ vọng tới các Thủ khoa cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, học tập và nghiên cứu để gặt hái những thành công trên những chặng đường tiếp theo. Ông Ngô Văn Quý nói:

“100 thủ khoa xuất sắc được tuyên dương hôm nay cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, tiếp tục học tập, nghiên cứu đi đầu trong tiếp cận và ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến của nhân loại, để trở thành nhân tố tích cực, xây dựng xã hội học tập. Mong các bạn tiếp tục tu dưỡng đạo đức, đồng thời không ngừng làm giàu vốn kiến thức, văn hóa Việt Nam, văn hóa Thăng Long Hà Nội, để cống hiến tài năng trí tuệ của mình góp phần đưa Thủ đô tiến vững chắc trên con đường hội nhập phát triển. ”

Trước đó, trong khuôn khổ chương trình Tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn Hà Nội năm 2016 các thủ khoa đã tham gia Diễn đàn khởi nghiệp nông nghiệp cho đoàn viên, thanh niên; Giao lưu Thắp sáng ước mơ Thủ khoa Hà Nội năm 2016 với chủ đề “Thủ khoa với khởi nghiệp” và tham dự Lễ ghi danh sổ vàng tại trường đại học đầu tiên của nước ta./.