ha noi tuan le am thuc ba lan dam huong vi truyen thong
Quán quân MasterChef người Ba Lan gốc Việt Ola Nguyễn. (Ảnh: BTC)

“Tuần lễ Ẩm thực Ba Lan” với điểm nhấn là món ăn phổ biến vùng Trung Âu do Quán quân MasterChef Ba Lan gốc Việt Ola Nguyễn thực hiện sẽ diễn ra tại Sofitel Legend Metropole Hà Nội, từ ngày 8-15/11.

Ola Nguyễn sẽ mang tới thực đơn 5 món mang đậm hương vị truyền thống bằng phong cách chế biến đương đại. Khai vị sẽ là hai món súp truyền thống Ba Lan: súp lạnh Chłodnik độc đáo được chế biến từ củ dền non, nấm sữa, dưa leo, nước ép củ dền, nước cốt chanh, rau thì là và rau hẹ; súp chua Zurek thường dùng trong dịp lễ Phục sinh, được chế biến từ bột lúa mạch đen lên men, xúc xích heo luộc, rau củ, trứng luộc, nấm khô và gia vị đặc trưng.

Món chính là cốt lết heo dùng kèm bánh bao Silesia, nước sốt quả đỏ và lá hương thảo. Được biết, thịt heo tẩm bột chiên là món ăn chính truyền thống và rất phổ biến ở Ba Lan, dùng kèm với nước sốt từ quả cherry cuối vụ hè, nho đen và quả nam việt quất.

Tiếp đến là món bánh bao Ruthen kèm hành tây caramel, loại bánh bao khoai tây phomai phổ biến trong dịp Giáng Sinh trên thế giới. Tráng miệng sẽ là bánh táo với kem tươi hương vani, chế biến từ những nguyên liệu xuất khẩu hàng đầu của Ba Lan. Bánh táo Ba Lan đặc biệt nhờ lớp táo caramel dày, lớp vỏ bánh mềm mịn và lớp phủ bánh vụn hấp dẫn.

ha noi tuan le am thuc ba lan dam huong vi truyen thong

Vua đầu bếp 22 tuổi Ola Nguyễn. (Ảnh: BTC)

Thực đơn 5 món trên được phục vụ kèm thức uống hợp chất trái cây khô gồm dâu tây, mâm xôi và lê – loại đồ uống phổ biến vào các dịp quốc lễ tại Ba Lan và được phục vụ tại nhiều căng tin trường học hoặc các quán ăn tự phục vụ, như những “quán bar trà sữa” đang thịnh hành.

"Vua đầu bếp" 22 tuổi Ola Nguyễn sinh ra ở Việt Nam và lớn lên ở Ba Lan. Cô bắt đầu sự nghiệp ẩm thực chuyên nghiệp sau chiến thắng tại MasterChef Ba Lan mùa thứ 7 năm 2018.

Sau đó, cô bắt đầu viết sách và cho ra đời một trong những cuốn sách dạy nấu ăn bán chạy nhất Ba Lan. Ola Nguyễn đạt được những thành công này khi đang theo học chuyên ngành Tài chính tại trường Đại học Kinh tế Warsaw./.

M.Mai (Vietnam+)