ha noi tphcm hue don nhung du khach xong dat dau nam moi
Ông Alain Baron cùng 14 vị khách quốc tế khách được đón tiếp trọng thể. (Ảnh: TTXVN phát)

6 giờ sáng 1/1, ông Alain Baron quốc tịch Pháp đi trên chuyến bay mang số hiệu VN18 của Hãng Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) từ Pháp đến Hà Nội, hạ cánh xuống Sân bay Nội Bài, trở thành vị khách quốc tế đầu tiên xông đất Hà Nội năm 2020.

Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và các đơn vị, trang trọng tổ chức sự kiện đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến với Hà Nội.

Ngay khi xuống Sân bay Nội Bài, đoàn khách du lịch đi trên chuyến bay đã được Sở Du lịch Hà Nội và các đơn vị tặng hoa chúc mừng ngay tại chân máy bay. Ông Alain Baron và 14 vị khách quốc tế khác được tổ chức đón tiếp trọng thể.

Các vị khách được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt mang đậm truyền thống văn hóa Việt Nam và nhận những lời chúc mừng nồng nhiệt.

Ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội chia sẻ, theo phong tục cổ truyền của người Việt Nam, đây sẽ là vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến xông đất Thủ đô của đất nước Việt Nam.

Ông Alain Baron cùng vợ là bà Elise Baron có thời gian hai tuần tham quan Việt Nam và điểm dừng chân đầu tiên là Hà Nội.

Tại buổi lễ chào mừng, ông Alain Baron bày tỏ sự cảm động đối với sự đón tiếp trang trọng này. Điều ông ấn tượng nhất cũng là sự đón tiếp nồng hậu của Việt Nam đối với khách nước ngoài, ấn tượng với người dân Việt Nam và công trình kiến trúc ở đây.

Ông gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới người dân Việt Nam, bởi theo ông, mối quan hệ giữa người dân Việt Nam và người dân Pháp rất khăng khít. Ông chúc đất nước Việt Nam ngày một phát triển, đặc biệt là ngành du lịch, bởi đây là ngành mũi nhọn.

ha noi tphcm hue don nhung du khach xong dat dau nam moi
Ông Alain Baron cùng 14 vị khách quốc tế khách được đón tiếp trọng thể. (Ảnh: TTXVN phát)

Cũng trong sáng 1/1/2020, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cùng với Hiệp hội Du lịch thành phố và các hãng hàng không tổ chức Lễ đón đoàn khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh đầu năm mới 2020 tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Những vị khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh ngày đầu năm mới 2020 trên chuyến bay quốc tế JL079 của Hãng Hàng không Japan Airlines từ Nhật Bản hạ cánh lúc 5 giờ 50 phút và chuyến bay quốc tế VN2106 của Hãng Hàng không Vietnam Airlines liên doanh với Hãng Hàng không Air France từ Pháp hạ cánh lúc 7 giờ 10 phút vào ngày 1/1/2020 tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Bên cạnh những phần quà ý nghĩa của ngành Du lịch, một số hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành cũng tặng quà là vé khứ hồi dành cho những vị khách may mắn.

Đồng thời, những vị khách này cũng sẽ được tham gia chương trình du lịch tham quan vòng quanh Thành phố Hồ Chí Minh trong chuỗi chương trình du lịch kích cầu do doanh nghiệp du lịch thành phố tổ chức.

Đặc biệt, đến Thành phố Hồ Chí Minh, du khách sẽ hòa mình vào không khí đón năm mới và ăn Tết cùng người dân địa phương.

Trong năm 2020, ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đón 10 triệu lượt khách quốc tế; 35 triệu lượt khách du lịch nội địa và tổng doanh thu du lịch dự kiến đạt 165.000 tỷ đồng.

Ngày 1/1, tại Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ đón những du khách đầu tiên đến Thừa Thiên-Huế bằng đường hàng không năm 2020.

Tại buổi Lễ, lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên- Huế và một số doanh nghiệp du lịch đã trao hoa, tặng quà chúc mừng năm mới đối với những vị khách đầu tiên đặt chân xuống Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài trên chuyến bay VN 1543 Hà Nội-Huế chở theo 203 hành khách. Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện quan trọng của tỉnh sẽ diễn ra trong năm 2020.

Năm 2020, tỉnh Thừa Thiên-Huế phấn đấu đón khoảng từ 5-5,2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế chiếm từ 40-45%.

Đặc biệt, từ 1-6/4/2020 diễn ra Festival Huế lần thứ XI, với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới" chắc chắn sẽ tạo điểm nhấn để thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với Cố đô Huế./.

Đinh Thuận (TTXVN/Vietnam+)