ha noi thao do dong cua bai trong xe khung thu tien ti

Bãi gửi xe "khủng" thu lợi nhuận tiền tỉ đã bị tháo dỡ.

Theo ghi nhận của phóng viên, có mặt tại buổi cưỡng chế sáng nay có đầy đủ đại diện các cơ quan ban ngành chính quyền của quận Đống Đa.

Theo bà Hoàng Hoài Loan, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Liệt, quận Đống Đa, buổi cưỡng chế dưới sự giám sát của Đội Thanh tra GTVT quận, Phòng Đô thị quận, UBND phường và Công an phường Trung Liệt. Ngoài ra cán bộ, nhân viên tại bãi gửi xe thuộc Công ty CP Dịch vụ SHI phối hợp chủ động tháo dỡ toàn bộ phần lều lán, đồng thời chấm dứt việc trông giữ phương tiện tại đây.

ha noi thao do dong cua bai trong xe khung thu tien ti

Trước đó, chủ bãi gửi xe đã thông báo cho các chủ phương tiện di chuyển xe đi nơi khác cho đến khi bãi gửi xe có đầy đủ thủ tục pháp lý.

Được biết, bãi gửi xe này rộng hơn 7.000 m2 được Tổng Cty Vật tư Nông nghiệp kí kết với một Cty khác để làm địa điểm dịch vụ trông coi đất nhưng thực chất là kinh doanh trông giữ xe và có nhiều sai phạm nên đã bị lực lượng chức năng tiến hành xử phạt hành chính đến 4 lần.

Ông Doãn Quang Huy, người được Công ty CP Dịch vụ SHI giao trực tiếp quản lý điều hành bãi trông xe hoạt động không phép nói: “Thời gian qua công ty đã nhận thấy cái sai của mình và đến hôm nay đã cùng lực lượng chức năng địa bàn tháo dỡ toàn bộ phần lều lán đã dựng trước đó để trông giữ phương tiện”.

Ông Huy cho biết thời gian tới công ty sẽ tiến hành làm các thủ tục xin phép để được hoạt động trở lại.

ha noi thao do dong cua bai trong xe khung thu tien ti

Tháo dỡ mái tôn của bãi gửi xe "khủng".

Bà Hoàng Hoài Loan, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Liệt, thông tin thêm: Sau khi tháo dỡ, đóng cửa bãi trông xe, UBND phường sẽ giao lực lượng chức năng, cấp uỷ khu dân cư hàng ngày xuống giám sát, nếu bãi xe cố tình hoạt động sẽ xử lý nghiêm theo qui định.

Trước đó, báo Dân trí phản ánh, quá trình thực hiện “Mệnh lệnh 02” của Giám đốc Công an TP Hà Nội về đảm bảo trật tự giao thông đô thị, trong quá trình kiểm tra bãi trông giữ xe có nhiều sai phạm nói trên, Thượng tá Đỗ Hồng Minh, Phó trưởng Công an quận Đống Đa đã bị một đối tượng đe dọa. Vụ việc này, Giám đốc Công an TP Hà Nội – Thiếu tướng Đoàn Duy Khương đã giao cho cơ quan điều tra Công an quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành điều tra làm rõ.