Đội “Hỗ trợ du lịch Thăng Long – Hà Nội” ra quân ngày 5/7, bao gồm 200 sinh viên đến từ các trường có chuyên ngành đào tạo về ngoại ngữ và du lịch ở Hà Nội.

Đây là các sinh viên có sức khỏe tốt, có ý thức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm cao; có kết quả học tập, rèn luyện tốt; có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh; các ngoại ngữ khác và yêu thích tham gia các hoạt động tình nguyện.

Sau khi được chọn, các tình nguyện viên sẽ tham gia khóa tập huấn do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức để trau dồi kỹ năng giao tiếp ứng xử, tác phong làm việc, kiến thức cơ bản về di tích, danh thắng địa bàn được phân công phụ trách, sơ cứu cho du khách trong những trường hợp bất ngờ (cảm nắng, thương tích nhẹ…).

ha noi tang cuong 200 sinh vien ho tro du khach
Sinh viên trong nhiều năm đã tham gia vào các hoạt động du lịch tại Hà Nội. Ảnh: Vy An.

Đội “Hỗ trợ du lịch Thăng Long – Hà Nội” hoạt động tại các khu di tích, thắng cảnh, địa điểm tham quan tập trung đông du khách trong nước và quốc tế như: Hoàng thành Thăng Long, khu vực Hồ Hoàn Kiếm và tượng đài Lý Thái Tổ, Trung tâm hoạt động Văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám, khu vực phố cổ và chợ đêm Hà Nội, quầy thông tin du lịch phố Lê Thạch và số 28 phố Hàng Dầu.

Tại đây, các tình nguyện viên tiếp tục được Ban quản lý các đơn vị tập huấn chuyên sâu để tuyên truyền về các giá trị văn hóa, lịch sử của di tích, danh thắng; hỗ trợ, hướng dẫn du khách; tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường và các hoạt động, sự kiện du lịch tại thành phố.

Các tình nguyện viên sẽ được cung cấp trang phục, tài liệu, các vật dụng cần thiết và hỗ trợ tiền ăn, đi lại. Khi hoàn thành nhiệm vụ, họ được cấp giấy chứng nhận của Sở Du lịch Hà Nội, được khen thưởng nếu đạt thành tích xuất sắc, được ưu tiên đăng ký tham gia các hoạt động cộng đồng, các đợt tuyển tình nguyện viên tiếp theo...

Đây là năm thứ 2 chương trình này được triển khai.