Trên sân Tam Kỳ, Hải Phòng tại mặt trận cúp quốc gia dường như không mạnh mẽ như chính họ ở V-League. Đội bóng đất Cảng ghi được 1 bàn thắng trong trận đấu này, nhờ công của Vũ Ngọc Thịnh.

Tuy nhiên, bàn thắng vừa nêu vẫn không đủ để giúp cho đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng tránh khỏi thất bại trước Quảng Nam, bởi đội chủ nhà ghi được 2 bàn thắng, đều được thực hiện bởi Claudecir ở các phút 78 và phút bù giờ thứ 5 của hiệp 2.

Thắng trận trước Hải Phòng, Quảng Nam vào tứ kết gặp đội bóng dưới cơ Cần Thơ. Ngược lại, sau khi bị loại sớm ở cúp quốc gia, có thể Hải Phòng sẽ dồn sức cho sân chơi V-League.

ha noi fc va hai phong dung buoc o cup quoc gia
Nỗi thất vọng của Hà Nội FC sau khi bị loại

Không chỉ có Hải Phòng, mà ngay đến nhà vô địch V-League năm ngoái là CLB Hà Nội cũng thất bại đầy bất ngờ ở vòng 1/8.

Dù có lợi thế sân nhà trước SL Nghệ An, lại ghi mở tỷ số ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, nhờ công của Hoàng Vũ Samson, nhưng CLB Hà Nội vẫn bị đối phương gỡ hoà ở phút bù giờ thứ… 8. Người mang lại bàn san bằng tỷ số cho SL Nghệ An là trung vệ Quế Ngọc Hải.

Hoà nhau 1-1 trong giờ thi đấu chính thức, 2 đội buộc phải giải quyết thắng – thua bằng loạt sút luân lưu. Ở loạt sút này, SL Nghệ An giành thắng lợi với tỷ số 4-3, giành quyền vào tứ kết gặp CLB TPHCM.

Một bất ngờ khác trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và SL Nghệ An chính là việc cầu thủ nổi tiếng Phạm Thành Lương phải nhận thẻ đỏ, khiến đội chủ nhà kết thúc trận đấu chỉ với 10 người.

Ở 2 cặp đấu khác, 2 đội bóng thuộc V-League là B.Bình Dương và Than Quảng Ninh lần lượt vượt qua 2 đội bóng thuộc hạng dưới là Viettel với tỷ số 3-2 và Bình Phước bằng chiến thắng 2-0.

Đối thủ của Than Quảng Ninh ở vòng tứ kết là SHB Đà Nẵng, còn đối thủ của B.Bình Dương là Sài Gòn FC. Các cặp đấu tứ kết lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 16/6, còn các trận lượt về diễn ra vào ngày 20/6.

Các cặp đấu tứ kết

Than Quảng Ninh – SHB Đà Nẵng

Sài Gòn FC – B.Bình Dương

SL Nghệ An – CLB TPHCM

Cần Thơ – Quảng Nam

(Các trận lượt đi ngày 16/6, lượt về ngày 20/6)

Kim Điền