ha noi fc april 25 tham vong gianh cu an ba lich su

Hà Nội FC (phải) quyết tâm đánh bại April 25. (Nguồn: AFC)

Sau khi sớm giành chức vô địch V-League, Hà Nội FC đang rất tự tin và tràn đầy quyết tâm hoàn tất "cú ăn ba" lịch sử ở mùa giải này.

Tuy nhiên, để hiện thực hóa giấc mơ đó, thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm trước tiên cần phải vượt qua thách thức mang tên April 25 tại chung kết liên khu vực AFC Cup 2019.

April 25 (tên gọi khác 4.25 SC), là đội bóng thuộc Quân đội nhân dân Triều Tiên với toàn bộ cầu thủ là quân nhân. Họ được xem là đội tuyển Triều Tiên thu nhỏ khi mà có nhiều cầu thủ đang khoác áo đội tuyển quốc gia.

April 25 có thành tích rất ấn tượng khi từng 18 lần vô địch giải vô địch quốc gia Triều Tiên, và không còn quá xa lạ gì tại đấu trường AFC Cup.

Ở mùa giải trước, họ đã vào đến trận chung kết liên khu vực AFC Cup và chỉ chịu dừng bước sau khi để thua Altyn Asyr bởi luật bàn thắng trên sân khách.

ha noi fc april 25 tham vong gianh cu an ba lich su

April 25 đang có phong độ tốt ở mùa này. (Nguồn: AFC)

Mùa này, đại diện của Triều Tiên cũng đang có được phong độ khá ổn định - chỉ để thua 2 trong 8 trận đã đấu và tỏ rõ quyết tâm đi đến trận cuối cùng.

Khi nói về trận đấu sắp tới, huấn luyện viên O Yun Son tỏ ra rất tự tin vào một chiến thắng tại Việt Nam dù không biết nhiều về đối thủ Hà Nội FC.

Vị huấn luyện viên này cũng khẳng định: "Điểm mạnh của chúng tôi là các cầu thủ đều có tốc độ nhanh và có điểm mạnh riêng."

Đây thực sự là thách thức không nhỏ với nhà đương kim vô địch V-League. Nhưng, để hướng đến kỳ tích cho bóng đá Việt Nam và đặc biệt là mục tiêu hoàn tất "cú ăn ba" lịch sử, Hà Nội FC cần phải vượt qua thách thức này.

Ở mùa này, Hà Nội FC cũng đang thể hiện phong độ rất ấn tượng tại đấu trường AFC khi chỉ để thua đúng 1 trận trong tổng số 12 trận đã đấu, ghi đến 31 bàn thắng.

Không những thế, việc sớm giành chức vô địch V-League chắc chắn sẽ tạo động lực rất lớn cho Hà Nội FC khi tiếp đón April 25 tại Mỹ Đình.

Trước cuộc chạm trán này, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm rất tự tin vào một chiến thắng dành cho Hà Nội FC. "Hà Nội đã vô địch V-League 2019 nên tinh thần lên cao. Trước mắt đội bóng còn hai mục tiêu là AFC Cup và bán kết Cúp Quốc gia. Thế nên, chúng tôi toàn tâm toàn ý cho trận đấu với April 25 trên sân nhà."

"Hà Nội FC đã đi tới chung kết liên khu vực rồi thì mục tiêu của chúng tôi là góp mặt ở trận chung kết cuối cùng của giải đấu."

ha noi fc april 25 tham vong gianh cu an ba lich su

Hà Nội FC cũng đang có phong độ ổn định, và tinh thần lên cao sau khi vô địch V-League. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Trước đó, trong bài phát biểu trên trang chủ của AFC, thủ quân Văn Quyết cũng không giấu diếm tham vọng giành "cú ăn ba" ở mùa này.

"Không chỉ tôi, mà toàn đội và cổ động viên đều đang hướng tới cú ăn 3 lịch sử. Chúng tôi đã có danh hiệu đầu tiên, giờ là lúc nghĩ về AFC Cup cũng như cúp quốc gia," trang chủ AFC dẫn lời Văn Quyết.

"Trận đấu với 4.25 là trận đấu lịch sử của bóng đá Việt Nam. Bởi vậy, chúng tôi không nghĩ tới danh hiệu V-League lúc này, mà chỉ tập trung vào AFC Cup. Chúng tôi chưa từng vô địch cúp quốc gia, vì vậy đó cũng là mục tiêu quan trọng khác cần hướng tới."

Trận lượt đi chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 giữa Hà Nội FC và April 25 sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ hôm nay (25/9), được trực tiếp trên kênh Fox Sports.

ha noi fc april 25 tham vong gianh cu an ba lich su

Văn Quyết và đồng đội đang hướng cú 'cú ăn ba' lịch sử. (Nguồn: AFC)