Một cán bộ Công an phường Quảng An (Tây Hồ - Hà Nội) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một phụ nữ bị người lạ mặt đổ xăng thiêu. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị H, tạm trú tại phường Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội).

Sau khi bị đổ xăng thiêu nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu. Hiện bệnh nhân điều trị tại bệnh viện Saint Paul. Sự việc xảy ra vào 15h30 ngày 15/1 tại 12E phố Đặng Thai Mai (phường Quảng An, Tây Hồ).

ha noi co gai bi ke la mat do xang thieu song
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc (ảnh: CTV N.N)

Theo thông tin ban đầu, chị H, vốn là người mẹ đơn thân có ngoại hình xinh xắn. Chị được một người đàn ông Ngoại quốc để ý. Tuy nhiên, qua một số lần hẹn hò chị H. thấy 2 người không hợp nên không chấp nhận tình cảm.

Sau đó, chị H. đã bị một kẻ bịt mặt đi xe máy mang xăng đến tiệm may của chị H. để đốt.

Sau sự việc nhiều ngày, chị H. vẫn đang trong tình trạng nguy kịch và được điều trị tại Bệnh viện Saint Paul với thương tích 66% bị bỏng.

Kể lại sự việc, anh Hoàng (một người dân làm việc tại một cửa hàng đối diện hiện trường) cho biết: Khoảng 17h ngày 15/1, tôi cùng các nhân viên khác đang làm việc thấy người đàn ông bịt mặt đi bộ rất nhanh, trên tay cầm theo xăng lao vào cửa tiệm của chị H.

Khi chị H. bị thiêu mọi người hô hoán nhau sang dập lửa nhưng không kịp. Người đàn ông ngay sau đó bỏ chạy.

Một số nhân chứng khác cho biết thêm, nạn nhân H. bị đốt như đuốc sống chạy nhanh ra khỏi cửa tiệm, thấy vậy mọi người đã dùng nước dội liên tục để dập lửa. Ngọn lửa sau khi được dập tắt nhiều vùng da trên cơ thể chị H. bị bỏng và tróc ra, chị H. ngất đi.

“Thời điểm xảy ra sự việc, trong cửa hàng này còn có một người phụ nữ và một bé gái nhỏ tuổi nhưng rất may cả hai chỉ bị bỏng nhẹ”, một nhân chứng khác cho hay.

Trao đổi với phóng viên VOV.VN, một lãnh đạo Công an quận Tây Hồ cho biết vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) – Công an Hà Nội điều tra làm rõ./.