Chiều 10/12, tại buổi giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Nguyễn Chí Đoàn đã thông tin nội dung thành phố Hà Nội chuẩn bị tuyển dụng đặc cách viên chức giáo viên.

ha noi chuan bi tuyen dung dac cach vien chuc giao vien
Hà Nội chuẩn bị tuyển dụng đặc cách viên chức giáo viên. (Ảnh minh họa)

Theo Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội, ngày 5/11/2019, Bộ Nội vụ ra văn bản 5378 cho phép tuyển dụng đặc cách viên chức giáo viên không qua thi tuyển, với những tiêu chuẩn cụ thể theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ. Ngày 15/11 Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã có văn bản giao cho Sở Nội vụ phối hợp với các cơ quan có liên quan và ủy ban nhân dân các quận, huyện thực hiện nội dung này. Theo đó sáng 10/12, Sở Nội vụ đã mời tất cả các trưởng phòng giáo dục, trưởng phòng nội vụ để làm việc quán triệt nội dung này.

“Buổi làm việc này nhằm triển khai các bước để rà soát, trước hết là rà soát các chỉ tiêu nhu cầu tuyển dụng của năm học 2019 – 2020 và rà soát danh sách giáo viên hợp đồng từ 31/12/2015 trở về trước có đủ tiêu chuẩn theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ trên cơ sở đó sẽ cùng với các cơ quan liên quan xây dựng phương án tuyển dụng để xin ý kiến Bộ Nội vụ và báo cáo Ủy ban Nhân dân thành phố”, ông Đoàn cho biết thêm.

Theo công văn số 5378 Bộ Nội vụ đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo rà soát, tổng hợp danh sách giáo viên đã có hợp đồng lao động từ năm 2015 trở về trước và căn cứ chỉ tiêu số lượng người làm việc là giáo viên chưa sử dụng, để quyết định việc tuyển dụng đặc cách với nhóm đối tượng này theo chủ trương của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ.

Công văn cũng quy định đối tượng được xem xét tuyển dụng đặc cách là giáo viên đang làm hợp đồng lao động theo vị trí việc làm giảng dạy tại cơ sở giáo dục công lập, đã có thời gian ký hợp đồng lao động, có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, làm công việc giảng dạy tại cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn trước 31/12/2015, trong chỉ tiêu biên chế, có năng lực, trình độ phù hợp với yêu cầu của vị trí cần tuyển dụng.

Trước đó, như đã thông tin, Hà Nội có gần 3.000 giáo viên hợp đồng lâu năm có nguy cơ mất việc khi thành phố tổ chức kỳ thi tuyển dụng viên chức ngành giáo dục bằng hai hình thức thi tuyển hoặc xét tuyển mà không có bất kỳ ưu tiên gì./.