Tối 20/11, các cơ quan chức năng huyện Phú Xuyên và công an TP Hà Nội đã bàn giao thi thể nghi là hai cháu bé Nguyễn Thị Trang (9 tuổi) và em họ là cháu Tạ Thu Trang (10 tuổi, cùng trú tại thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái, Phú Xuyên) cho hai gia đình.

ha noi bi bat vi nghi hiep dam khai ra noi chon 2 chau be
Nơi phát hiện thi thể hai cháu bé. (Ảnh: CTV)

Trước đó, ngày 19/11, một nam thanh niên đã chỉ ra nơi chôn 2 thi thể trên. Qua nhận dạng của hai gia đình, hai thi thể được nghi chính là hai cháu Nguyễn Thị Trang và Tạ Thu Trang.

Hai cháu Trang bị mất tích từ ngày 14/5/2016. Tìm kiếm bất thành, gia đình đã trình báo các cơ quan chức năng. Hơn 6 tháng sau, hai gia đình bất ngờ nhận hung tin.

ha noi bi bat vi nghi hiep dam khai ra noi chon 2 chau be
Hai gia đình và người dân trong thôn tập trung tại nghĩa trang làm lễ cho hai cháu bé. (Ảnh: Tiến Nguyên)

Liên quan đến vụ việc, ông Đàm Quốc Thịnh - Trưởng Công an xã Khai Thái - cho biết, ngày 19/11, đối tượng Đào Văn Hùng (SN 1986, người thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái) bị người dân vây bắt vì có hành động hãm hiếp một phụ nữ cùng thôn.

Bị đưa lên trụ sở công an, Hùng bất ngờ khai ra nơi chôn giấu thi thể hai cháu bé. Tại vườn nhà Hùng, theo sự chỉ dẫn của đối tượng, lực lượng chức năng đã đào bới, phát hiện thi thể hai cháu.

Hiện đối tượng Hùng đang bị tạm giữ để làm rõ các hành vi liên quan.