Theo đó, các lực lượng chức năng bắt giữ Bồ Thị Kim Thoa và Vũ Ngọc Hoàng khi 2 đối tượng này đến Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh nhận hàng, đồng thời thu giữ toàn bộ tang vật vi phạm.

Cục Hải quan thành phố Hà Nội vừa cho biết, đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an thành phố Hà Nội phát hiện vụ vận chuyển trái phép hơn 20.000 viên ma túy tổng hợp qua đường chuyển phát nhanh và ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, bắt tạm giam 2 đối tượng trong vụ án này là Bồ Thị Kim Thoa (27 tuổi) và Vũ Ngọc Hoàng (24 tuổi), cả đều ở tỉnh Hưng Yên, tạm trú tại Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội.

ha noi bat giu doi nam nu giau 20000 vien ma tuy trong hop banh
20.000 viên ma túy được giấu trong hộp bánh.

Trước đó, vào ngày 21/3, trong quá trình soi chiếu các lô hàng vận chuyển qua đường chuyển phát nhanh, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh (Cục Hải quan) lô hàng NK có số bưu kiện CC050930128NL, trọng lượng 9760g, tên người gửi ghi trên bưu kiện là: Le Ye Ping, địa chỉ Mas 108tbos, tên người nhận ghi trên bưu kiện là Bồ Thị Kim Thoa, địa chỉ: 108i, có dấu hiệu nghi vấn.

Ngay sau đó, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh đã phối hợp với Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy (Cục Hải quan thành phố Hà Nội), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an thành phố Hà Nội kiểm tra lô hàng này.

Tiến hành kiểm tra, các lực lượng chức năng phát hiện bên trong kiện hàng có 6 hộp giấy hình chữ nhật, bên trong là túi nilon có chứa các viên nén màu xanh có in hình hai chữ LV. Tổng số 20.418 viên nén, trọng lượng7.405,81g, kiểm tra bằng test thử ma túy, các viên nén phản ứng dương tính với mẫu MDMA.

ha noi bat giu doi nam nu giau 20000 vien ma tuy trong hop banh
Đối tượng Vũ Ngọc Hoàng bị bắt giữ.

Ngay sau đó, mẫu tang vật đã được lực lượng chức năng gửi đến Trung tâm giám định ma túy-Viện Khoa học hình sự- Bộ Công an để giám định. Một ngày sau đó, kết luận giám định từ Trung tâm giám định ma túy-Viện Khoa học hình sự cho thấy, các các viên nén màu xanh trong mẫu gửi giám định có chất MDMA.

Đây là chất ma túy nằm trong danh mục I (Danh mục các chất ma túy tuyệt đối cấm sử dụng trong y học và đời sống xã hội; việc sử dụng các chất này trong phân tích, kiểm nghiệm, nghiên cứu khoa học, điều tra tội phạm theo quy định đặc biệt của cơ quan có thẩm quyền) tại Nghị định 82/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Các lực lượng chức năng bắt giữ Bồ Thị Kim Thoa và Vũ Ngọc Hoàng khi 2 đối tượng này đến Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh nhận hàng vào ngày 23/3, đồng thời thu giữ toàn bộ tang vật vi phạm.

Vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục được điều tra, làm rõ./.