“Luồng sinh khí mới” của Hạ Long

Đêm 28/4, quảng trường Sun Carnival Hạ Long tại trung tâm Bãi Cháy rộn tiếng hò reo và những tràng pháo tay của hàng chục nghìn du khách đổ về tham dự Carnaval Hạ Long 2018. Một show nghệ thuật kéo dài 4 giờ, kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại đã khép lại bằng màn pháo hoa trên bờ vịnh, đi kèm phần hòa nhạc cùng những vũ điệu cuồng nhiệt.

ha long diem du lich bon mua soi dong
Một điểm đến mua sắm hấp dẫn giữa Hạ Long.

“Chỉ vài năm trước, du khách tới đây muốn đi chơi đêm, ăn đêm cũng khó vì dịch vụ đơn điệu, nghèo nàn. Còn giờ đây, ngay tại trung tâm Bãi Cháy, mọi đặc sản và dịch vụ đều đã quy tụ. Khi phố lên đèn, không gian kiến trúc lại càng lung linh, hấp dẫn du khách”, anh Nguyễn Quang Hà tới từ Hà Nội chia sẻ.

Đến Hạ Long tham gia hoạt động team building với công ty, chị Trang cho biết: "Khách về Hạ Long không chỉ để tắm biển, mà còn bị cuốn hút bởi nhiều trải nghiệm hấp dẫn suốt bốn mùa. Hè về, Hạ Long có Bãi Cháy đẹp không kém các bờ bãi cát trắng chạy dài ngoài đảo xa như Minh Châu, Ti Tốp".

Ngay ở Bãi Cháy, tổ hợp du lịch giải trí Sun World Halong Complex, công viên chủ đề Dragon Park, công viên nước Typhoon Water Park với thế giới trò chơi hàng đầu khu vực, do Sun Group đầu tư cũng là địa điểm thường xuyên diễn ra các hoạt động văn hóa lễ hội và du lịch giải trí đặc sắc.

Theo đánh giá của Sở Du lịch Quảng Ninh, lượng khách du lịch đến Hạ Long tăng vọt so với năm ngoái là do sự chuyển mình bứt phá đồng bộ trên nhiều lĩnh vực như cơ sở hạ tầng, sản phẩm du lịch và chất lượng dịch vụ. Trong đó, sự xuất hiện của dịch vụ tiện ích, các tuyến phố mua sắm được quy hoạch ngay tại vị trí trung tâm được coi là yếu tố “đủ” giúp Quảng Ninh hoàn thiện chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch cao cấp.

Bốn mùa trải nghiệm

“Một thành phố đẹp đến mấy mà thiếu đi những tuyến phố mua sắm thì thật đáng tiếc”, kiến trúc sư Katherine M. Rowling – du khách người Anh chia sẻ khi đang thưởng thức ly sinh tố xoài tại quầy giải khát ngay cổng Sun World Halong Complex.

Ở đó, các con phố được xây dựng phỏng theo kiến trúc phố cổ Hội An rợp bóng đèn lồng, bán đủ loại hàng hóa từ các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống tới hiện đại.

ha long diem du lich bon mua soi dong
Không chỉ là điểm mua sắm thông thường, các shop house ở đây còn trở thành điểm du lịch hấp dẫn nhờ lối kiến trúc độc đáo.

Như tại tuyến phố kinh doanh sôi động suốt ngày đêm ở Bãi Cháy hiện nay, du khách sẽ dễ dàng tìm thấy những món hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống, các quầy ẩm thực hay những dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng.

Khu phố này còn sở hữu một số cửa hàng độc đáo mà du khách sẽ không thể tìm thấy bất cứ nơi nào khác, ví như một quán cà phê rộng rãi được bài trí như một triển lãm nghệ thuật và lịch sử, hay những quầy ẩm thực trưng cả khẩu hiệu yêu nước, bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Tuyến phố du lịch sẽ tiếp tục được nối dài với nhiều trải nghiệm thú vị hơn khi tương lai, khu biệt thự thương mại Boutique Shophouse tọa lạc ngay vị trí trung tâm quần thể nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long Bay hoàn thiện. Tiếp nối là sự xuất hiện của những quán cà phê ngay gần vịnh biển, hay các spa đẳng cấp với kiến trúc độc đáo, nội thất sang trọng. Khi đêm về, du khách còn có thể hòa mình vào không khí sôi động tại các quán bar, câu lạc bộ bên biển với nhiều hoạt động giải trí thú vị.

ha long diem du lich bon mua soi dong
Diện tích mỗi lô Boutique Shop House lên đến 300 m2, mặt tiền rộng tới 12 m, được xây dựng tối đa 5 tầng, đặc biệt thích hợp để kinh doanh khách sạn mini hoặc spa với số lượng phòng phục vụ lên tới 21 phòng.

Với giấy chứng nhận sở hữu lâu dài, các chủ nhân Boutique Shop House còn được hưởng lợi ích kép, vừa kinh doanh, vừa cư trú ngay tại vị trí trung tâm Bãi Cháy này.

Đón đầu dòng khách du lịch cao cấp, nguồn du khách sang trọng từ khu nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay sắp đi vào hoạt động, tuyến phố Boutique Shop House đang được kỳ vọng trở thành điểm đến mua sắm, trải nghiệm dịch vụ du lịch hấp dẫn suốt bốn mùa tại Hạ Long./.