Trên sân nhà Pháp bất ngờ sử dụng chiến thuật 4-4-2 để tiếp đón Belarus, trong khi đội khách cũng khiến nhiều người ngạc nhiên khi sử dụng đội hình 4-3-3. Mặc dù kiểm soát bóng nhỉnh hơn đối thủ, song Pháp không thể áp đảo đối phương, các cầu thủ Belarus chơi tấn công rất sòng phẳng với đội chủ nhà.

Tuy nhiên, hiệu quả tấn công thì Pháp đã hơn hẳn đối thủ. Phút 27, Griezmann mở tỉ số trận đấu, chỉ sáu phút sau đoàn quân của Deschamps nhân đôi cách biệt. Với hai bàn thắng trong hiệp một, những tưởng Pháp sẽ dễ dàng có chiến thắng. Nhưng Belarus cho thấy họ chẳng bận tâm tới kết quả.

Ngay đầu hiệp hai, đội khách bất ngờ ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Chút lo lắng cho Pháp khi mà Belurus còn dứt điểm nhiều hơn đội chủ nhà ở trong hiệp hai này, tuy nhiên khả năng dứt điểm của các chân sút đội khách còn kém, chính vì thế họ đã không thể có được bàn quân bình tỉ số.

Chiến thắng của Pháp trước Belarus không dễ dàng, tuy nhiên dù sao Pháp cũng đã hoàn thành vòng bảng với ngôi đầu bảng A. Thầy trò Deschamps có 23 điểm sau 10 lượt đấu, bỏ xa đội nhì bảng Thụy Điển tới bốn điểm. Như vậy, á quân của Euro 2016 đã giành tấm vé chính thức dự World Cup 2018.

ha guc belarus phap gianh ve du world cup 2018
Griezmann ăn mừng sau khi mở tỉ số trận đấu trước Belarus

Đội hình thi đấu

Pháp: Lloris; Sidibe, Varane, Umtiti, Digne; Coman (Mbappe 60), Tolisso, Matuidi, Lemar (Payet 83); Griezmann (Sissoko 78), Giroud

Belarus (4-2-1-3): Chernik; Matveychik, Yanushkevich (Sachivko 46), Politevich, Volodko; Dragun, Korzun (Bykov 78); Karnitskiy; Kovalev

Hạo Minh