ha gia lai thoat khoi vung nguy hiem tphcm bi clb ha noi pha hoi nong

Sau vòng 17 Wake-Up 247 V-League 2019, HA Gia Lai hiện có 19 điểm, hơn đội cuối bảng Khánh Hoà đến 6 điểm. Đây là số điểm không hề nhỏ trong bối cảnh Khánh Hoà hiện không mạnh như các mùa bóng trước, hiện mong manh hơn chính họ các năm vừa rồi.

Cứ cho rằng HA Gia Lai chẳng phải là đội mạnh, họ vẫn còn có thể gặp nhiều khó khăn ở chặng đường phía trước. Nhưng Khánh Hoà hiện cũng như vậy, tức là đã suy yếu rất nhiều so với trước đây, đồng thời vẫn còn đầy khó khăn từ nay đến cuối giải.

Tức là nếu đội bóng phố núi sẩy chân ở thời điểm nào đấy, từ nay đến khi V-League 2019 khép lại, thì đội bóng phố biển cũng có nguy cơ như thế, và khoảng cách 6 điểm có thể là rào cản giúp HA Gia Lai không bị Khánh Hoà bắt kịp ngay lập tức.

ha gia lai thoat khoi vung nguy hiem tphcm bi clb ha noi pha hoi nong
HA Gia Lai tự thoát qua vùng nguy hiểm bằng phong độ chói sáng của các ngôi sao

Và trong nỗ lực thoát hiểm của HA Gia Lai, cụ thể là ở 2 trận đấu gần nhất với các đối thủ không hề yếu là CLB Hà Nội và SL Nghệ An, cần ghi nhận nỗ lực và năng lực của các ngôi sao bên phía đội bóng của bầu Đức, những ngôi sao vốn bị chỉ trích khá nhiều trong những ngày qua.

Đầu tiên là đường chuyền đậm chất sáng tạo của Xuân Trường cho Văn Toàn ở trận gặp CLB Hà Nội ở vòng 16. Một đường chuyền duy nhất của Xuân Trường và một pha chạy chỗ dứt điểm duy nhất của Văn Toàn, giúp HA Gia Lai giành lại 1 điểm trước nhà đường kim vô địch và giành lại sự tự tin.

Sau đó là hàng loạt bàn thắng đẹp của Văn Toàn, Tuấn Anh và Minh Vương vào lưới SL Nghệ An ở vòng 17, những bàn thắng mà nếu không phải là những tên tuổi kể trên, nếu là cầu thủ khác đứng ở vị trí tương tự, chưa chắc các cầu thủ khác có thể thực hiện thành công.

ha gia lai thoat khoi vung nguy hiem tphcm bi clb ha noi pha hoi nong
CLB Hà Nội "phà hơi nóng vào gáy" đội đầu bảng TPHCM, trước khi 2 đội gặp nhau cuối tuần này (ảnh: Anh Hải)

Có nghĩa là HA Gia Lai dù có thể không đồng đều, nhưng họ vẫn còn sở hữu những cá nhân có thể giúp Gỗ thoát qua khỏi những thời điểm khó khăn nhất.

Trong khi đó, ngược lên nhóm trên, CLB TPHCM không có yếu tố đó, không có những con người như thế. 2 lần dẫn trước Thanh Hoá, lần đầu dẫn trước đến 2 bàn, lần sau dẫn trước đến tận phút bù giờ, nhưng đội bóng thành phố vẫn bị đội bóng xứ Thanh cầm chân.

CLB TPHCM không được đánh giá cao bằng CLB Hà Nội trong cuộc đua đến ngôi vô địch, cũng bởi đoàn quân của HLV Chung Hae Seong thiếu hẳn những nhân tố chỉ bằng một khoảnh khắc toả sáng, có thể thay đổi toàn bộ cục diện trên sân.

Vì trận hoà quá đáng tiếc trước Thanh Hoá mà CLB TPHCM bị CLB Hà Nội “phà hơi nóng vào gáy”. Hiện đội bóng thủ đô chỉ kém đội bóng thành phố đúng 1 điểm, trong khi thực lực của đội đứng nhì bảng lại được đánh giá cao hơn đội đầu bảng, cộng thêm nhiều lợi thế khác. Thành ra, người ta lo ngại CLB TPHCM khó trụ lâu ở ngôi đầu bảng, đặc biệt là khi đôi bên trực tiếp đụng độ nhau tới đây!

ha gia lai thoat khoi vung nguy hiem tphcm bi clb ha noi pha hoi nong