Trước đó, ở SEA Games 29 năm 2017, HA Gia Lai từng làm điều tương tự, tức là thương lượng với CLB Incheon United, để tiền vệ Lương Xuân Trường khi đó khoác áo đội bóng Hàn Quốc, về thi đấu cho đội tuyển U22 Việt Nam.

ha gia lai se thuong luong voi incheon united de cong phuong duoc du sea games
Công Phượng vẫn có thể dự SEA Games, nếu HA Gia Lai đạt được thoả thuận với Incheon United (Hàn Quốc)

Lịch thi đấu nội dung bóng đá nam SEA Games 30 trùng với lịch thi đấu của giải K-League của Hàn Quốc. Nội dung bóng đá nam SEA Games không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA, nên theo luật FIFA, các CLB không có nghĩa vụ phải trả cầu thủ cho các đội tuyển trong thời gian diễn ra nội dung bóng đá nam của Đông Nam Á vận hội.

Chính vì thế, trong trường hợp HLV Park Hang Seo muốn có Công Phượng cho đội hình đội tuyển “U22+2” Việt Nam tại SEA Games vào cuối năm nay, phía HA Gia Lai cho biết nếu VFF yêu cầu hỗ trợ, HA Gia Lai sẽ thương lượng với đội bóng Hàn Quốc, để Công Phượng có cơ hội phục vụ bóng đá Việt Nam tại SEA Games.

Cũng theo phía HA Gia Lai, khả năng Công Phượng được phía Incheon United đồng ý để khoác áo đội tuyển U22+2 Việt Nam là rất cao, bởi quan hệ giữa HA Gia Lai và Incheon United là rất tốt.

Công Phượng thi đấu cho Incheon United trong mùa giải 2019, theo hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ HA Gia Lai. Công Phượng đang dần dần chinh phục được niềm tin của đội bóng Hàn Quốc.