Đánh bóng bàn là một trong những hoạt động yêu thích của hội viên Hội người cao tuổi tỉnh Thái Nguyên. Các ông, các bà đến đánh bóng bàn vừa để tập luyện nâng cao sức khỏe thể chất, vừa để gặp gỡ, trò chuyện với những người bạn có cùng sở thích, qua đó sống vui, khỏe, có ích cùng gia đình. Trong vai trò người đứng đầu hội, ông Nguyễn Ngọc Yến thường xuyên có mặt tại buổi tập để động viên, cổ vũ hội viên. Ông cũng tham gia tập luyện để nâng cao sức khỏe của bản thân và hơn hết là để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, từ đó đề xuất lên các cấp để kịp thời đưa ra những chính sách quan tâm, chăm lo cho người cao tuổi.

Ông Nguyễn Ngọc Yến, Chủ tịch Hội người cao tuổi tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Tôi thường xuyên tham gia vào hoạt động của hội người cao tuổi. Có trực tiếp tham gia thì mới cổ vũ, động viên các cụ luyện tập tốt cho các cuộc thi. Kể cả các cuộc họp hay cuộc thi ở các huyện hay phường, xã thì tôi cũng có mặt. Người lãnh đạo không chỉ đưa ra các quyết sách mà còn phải đi đầu làm gương. Mình có làm tốt thì mới có người nghe theo, mọi hoạt động diễn ra thống nhất và đạt kết quả tốt nhất”

Nhắc đến thành tích thể thao của tỉnh Thái Nguyên không thể không kể đến sự đóng góp của môn cờ. Để đạt được kết quả cao trong các giải thi đấu trong và ngoài nước, hội viên của liên đoàn cờ đã miệt mài luyện tập. Bên cạnh sự nỗ lực của mỗi cá nhân còn có công lao cố vấn, chỉ đạo của ông Nguyễn Ngọc Yến, Chủ tịch liên đoàn cờ tỉnh Thái Nguyên.

guong sang nguoi cao tuoi
Ông Yến tham gia tập luyện cờ tướng cùng hội viên Liên đoàn cờ tỉnh Thái Nguyên

Ông Trần Văn Thoa, Phó chủ tịch Liên đoàn cờ tỉnh Thái Nguyên: “Trong những năm qua, liên đoàn cờ tỉnh Thái Nguyên đã đạt nhiều thành tích cao, nhận nhiều bằng khen và cup. Có được kết quả đó phải kể đến sự chỉ đạo của ban chấp hành và chủ tịch Liên đoàn là bác Yến. Chúng tôi đánh giá cao những đóng góp của bác Yến và hy vọng những năm tiếp theo, liên đoàn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của bác để tiếp tục phát triển hơn”

Ngoài giữ chức Chủ tịch Hội người cao tuổi và Liên đoàn cờ tỉnh Thái Nguyên, ông Yến còn là Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Nga. Những năm qua, dưới sự chỉ đạo của ông, hội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được Ủy ban Nhân dân tỉnh tặng giấy khen vì làm tốt vai trò cầu nối hữu nghị giữa hai nhà nước và nhân dân hai nước. Là người đã từng học tập bên nước Nga, có tình cảm sâu sắc với nước bạn, ông Yến luôn cố gắng hết sức để hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Thái Nguyên có thể góp phần thúc đẩy tình cảm giao hảo giữa hai quốc gia.

guong sang nguoi cao tuoi
Ông Yến nỗ lực hết mình trong công tác chỉ đạo và trực tiếp tham gia các phong trào của hội người cao tuổi, hội hữu nghị Việt - Nga và liên đoàn cờ tỉnh Thái Nguyên.

Ông Nguyễn Ngọc Yến tâm sự: “Những người đã đi Nga học tập, nghiên cứu giống như tôi đều có tình cảm yêu quý đất nước và nhân dân Nga. Trong các buổi sinh hoạt của hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Thái Nguyên, tôi và các hội viên vẫn thường ôn lại những kỷ niệm khi còn học tập và làm việc ở nước Nga. Hội đóng vai trò cầu nối hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Tôi cho rằng đối ngoại nhân dân là vô cùng quan trọng, vì thế, mọi hoạt động của hội đều hướng đến thúc đẩy tình cảm giữa nhân dân Nga và Việt Nam ngày càng bền chặt"

Với những kết quả mà Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Thái Nguyên đạt được trong những năm qua, thành viên của hội luôn tin tưởng rằng dưới sự chỉ đạo của chủ tịch Nguyễn Ngọc Yến, những năm tới, hội sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công.

Theo ông Nguyễn Sỹ Luân, Ủy viên Ban thường vụ Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Thái Nguyên: "Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của đồng chí Yến, hội hữu nghị Việt - Nga đã hoạt động rất tốt, nhận được bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh. Chúng tôi hy vọng và tin tưởng rằng, những năm tiếp theo, hội sẽ hoạt động tích cực hơn đóng góp vào công tác đối ngoại nhân dân nói chung của đất nước và góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị Việt - Nga ngày càng tốt đẹp"

Mặc dù tuổi đã cao, nhưng ông Yến luôn nỗ lực hết mình trong công tác chỉ đạo và trực tiếp tham gia các phong trào của hội người cao tuổi, Hội hữu nghị Việt - Nga và Liên đoàn cờ tỉnh Thái Nguyên. Với những cống hiến cho tập thể, ông đã được các hội viên ghi nhận là cá nhân “Tuổi cao - gương sáng” xứng đáng để mọi thành viên học tập, noi theo.