Mỗi ngày được đến trường đi học như bao bạn bè cùng trang lứa là niềm vui đối với cô học trò nhỏ Lê Thị Hải Nguyên, lớp 9B, Trường THCS Đồng Liên. Thế nhưng ít ai biết được rằng gia đình Nguyên có hoàn cảnh rất khó khăn, từ nhỏ em đã không có được tình thương của cha. Mẹ em là người bị khuyết tật vận động, đi lại khó khăn và không có công việc làm ổn định. Vượt lên hoàn cảnh đó, Nguyên luôn là một học sinh ngoan, học giỏi và đi đầu trong các hoạt động của lớp, của trường. Em Đặng Ngọc Anh bạn học cùng lớp với Hải Nguyên cho chúng tôi biết: “Tất cả chúng em đều rất yêu quý bạn Nguyên và coi bạn là một tấm gương sáng để vươn lên trong học tập”.

guong hoc sinh ngheo hieu hoc da ps
Mỗi ngày, được đến trường đi học như bao bạn bè cùng trang lứa là niềm vui đối với cô học trò nhỏ Lê Thị Hải Nguyên, lớp 9B, Trường THCS Đồng Liên.

Sự cố gắng, nỗ lực của em đã được đền đáp xứng đáng, trong 4 năm học tại trường, Nguyên luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc toàn diện. Điểm tổng kết cuối năm tất cả các môn học của em luôn đạt trên 9,0. Riêng môn Ngữ văn, Nguyên đã sớm bộc lộ được năng khiếu đặc biệt của mình. Trong cuộc thi Học sinh giỏi cấp thành phố năm học 2019-2020, em đã xuất sắc giành được giải nhất môn Ngữ văn. Đây là niềm tự hào không chỉ của riêng Nguyên mà còn của nhà trường. Cô Lê Thị Nguyên, Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Liên cho biết: “Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình em, nên nhà trường cũng quan tâm, tạo điều kiện bằng nhiều hình thức để cho em yên tâm theo học, đồng thời có khen thưởng, động viên kịp thời cho em khi em có thành tích xuất sắc trong học tập”.

guong hoc sinh ngheo hieu hoc da ps
Ngoài thời gian học em luôn tự giác đỡ đần, chia sẻ với mẹ những công việc nhà và nuôi dưỡng ước mơ học tập của mình.

Ý thức được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, ngoài thời gian học, em luôn tự giác đỡ đần, chia sẻ với mẹ những công việc nhà và nuôi dưỡng ước mơ học tập của mình. Em Hải Nguyên tâm sự: “Mẹ đã vất vả nuôi em ăn học, em muốn trở thành người có ích cho gia đình, cho bản thân và có thể báo hiếu cho mẹ. Ước mơ của em là có thể thi vào Học viện An ninh Nhân dân”.

guong hoc sinh ngheo hieu hoc da ps
Muốn thành công không thể ngồi đợi thành quả mà phải cố gắng, nỗ lực tối đa là phương châm sống của Hải Nguyên.

Muốn thành công không thể ngồi đợi thành quả mà phải cố gắng, nỗ lực tối đa. Đó chính là phương châm sống của Nguyên. Tin rằng với những nỗ lực cố gắng ấy, một ngày không xa những ước mơ hoài bão của cô học trò nhỏ Lê Thị Hải Nguyên sẽ sớm thành hiện thực./.