guong cuu giao chuc tieu bieu trong cong tac khuyen hoc khuyen tai
Ông Vũ Hữu Giao làm việc tại Văn phòng Hội Khuyến học huyện Đồng Hỷ

Ông Vũ Hữu Giao, sinh năm 1935, vốn quê gốc tại huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Ông Giao từng có nhiều năm là cán bộ nghiên cứu tại Viện Khoa học thủy lợi, thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; là giảng viên và cán bộ quản lý tại trường Đại học Nông lâm - Đại học Thái Nguyên. Sau khi về nghỉ hưu, ông tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đảng ủy Thị trấn Sông Cầu, huyện Đồng Hỷ. Đến năm 2002, ông được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Đồng Hỷ. Ông Giao cho biết: "Những năm qua, công việc hàng ngày của tôi đó là gặp gỡ, trao đổi công việc với Thường trực Hội Khuyến học huyện Đồng Hỷ và lãnh đạo Hội Khuyến học các xã để trao đổi về những kết quả, khó khăn, hạn chế trong hoạt động của Hội Khuyến học huyện thời gian qua; đồng thời bàn giải pháp để đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài của địa phương trong thời gian tới".

"Với sự tận tụy, trách nhiệm của mình, trên chiếc xe Cub đã gắn bó nhiều năm, cụ Giao thường xuyên đi đến tận cơ sở Hội Khuyến học tại các xã, thị trấn để nắm bắt tình hình hoạt động; đặc biệt ông rất sâu sát với địa phương từ việc tham gia vận động Quỹ Khuyến học đến việc quan tâm, vận động giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn; động viên cán bộ, nhân dân các địa phương không ngừng học tập suốt đời...Ông Giao chính là tấm gương cho thế hệ sau như chúng tôi học tập, noi theo"...là những nhận xét của ông Nguyễn Xuân Trường, Chủ tịch Hội Khuyến học xã Hòa Bình khi nói về ông Vũ Hữu Giao trong công tác Hội Khuyến học.

Mặc dù, tuổi ngày một cao và sức khỏe cũng suy giảm, nhưng ông Giao vẫn luôn nhiệt tình và tâm huyết cùng Ban Thường vụ Hội Khuyến học huyện Đồng Hỷ chăm lo xây dựng và củng cố Hội, đưa hoạt động của Hội vào nền nếp và có hiệu quả. Với vai trò quan trọng của ông Giao, trong 6 năm qua (2012 - 2018), Hội Khuyến học huyện Đồng Hỷ đã đạt được nhiều kết quả tiêu biểu như: Hội Khuyến học huyện đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay ủng hộ, trao học bổng cho 913 em học sinh nghèo vượt khó, hiếu học với số tiền gần 650 triệu đồng; tuyên dương, khen thưởng cho trên 2.400 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập với số tiền gần 500 triệu đồng. Từ năm 2014 đến 2018, Hội đã phối hợp với Viettel Thái Nguyên trao 350 suất học bổng tổng số tiền 350 triệu đồng;…Những kết quả này đã minh chứng cụ thể cho những đóng góp tích cực của ông Giao trong vai trò là Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Đồng Hỷ những năm qua.

guong cuu giao chuc tieu bieu trong cong tac khuyen hoc khuyen tai
Ông Giao luôn quan tâm, giáo dục con cháu cần phải học tập, rèn luyện suốt đời

Không chỉ là một cán bộ Hội Khuyến học tích cực, ông còn là tấm gương tiêu biểu trong việc nêu gương cho con cháu trong việc học tập và rèn luyện suốt đời. Ông luôn chú trọng việc vận động con cháu, người thân học tập, rèn luyện văn hóa, đạo đức; đồng thời tích cực vận động nhân dân địa phương đóng góp vào Quỹ Khuyến học, xây dựng các gia đình, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học, ông Giao là người đã có sáng kiến xây dựng và duy trì hiệu quả Dòng họ học tập Vũ – Võ tại thị trấn Sông Cầu...Chính nhờ vậy mà các con ông hiện nay đều là cán bộ, công nhân, viên chức, là những công dân tốt, có nhiều đóng góp cho địa phương, xã hội; cùng với đó phong trào khuyến học, khuyến tài của địa phương nơi ông đang sinh sống (thị trấn Sông Cầu) phát triển sôi nổi và được đánh giá cao trên địa bàn huyện.

Với những đóng góp tích cực của mình, ông Vũ Hữu Giao đã được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Tỉnh ủy, UBND cấp tỉnh, huyện. Đặc biệt là ông luôn nhận được sự tin tưởng, kính trọng và nể phục của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ cũng như nhân dân địa phương. Đó là động lực quan trọng giúp ông Giao tiếp tục tham gia và cống hiến cho công tác khuyến học, khuyến tài thời gian tới./.