grammy 2018 bruno mars dai thang jay z trang tay
(Ảnh: Just Jared)

Khi danh sách đề cử của Grammy lần thứ 60 được công bố, Jay-Z đã dẫn đầu bảng với 8 đề cử, bao gồm: Album của năm, Ghi âm của năm, Bài hát của năm, Màn trình diễn Rap xuất sắc, Sản phẩm Rap hợp tác xuất sắc (cùng Beyonce), Ca khúc Rap xuất sắc nhất, Album Rap xuất sắc và MV xuất sắc.

Đứng sau anh về số lượng đề cử là Kendrick Lamar với 7 đề cử cho các hạng mục: Ghi âm của năm, Album của năm, Màn trình diễn Rap xuất sắc, Sản phẩm Rap hợp tác xuất sắc (cùng Rihanna), Ca khúc rap xuất sắc, Album rap xuất sắc và MV xuất sắc.

Người ở vị trí thứ 3 về số lượng đề cử là Bruno Mars với 6 đề cử: Ghi âm của năm, Album của năm, Bài hát của năm, Màn trình diễn R&B xuất sắc, Ca khúc R&B xuất sắc, và Album R&B xuất sắc.

grammy 2018 bruno mars dai thang jay z trang tay
Bruno Mars nhận giải lớn nhất Grammy lần thứ 60 - Album của năm cho 24k Magic. (Ảnh: Just Jared)

Và căn cứ trên những con số này, người ta cho rằng Grammy lần thứ 60 là cuộc đua giữa Jay-Z và Kendrick. Tuy nhiên, hiện thực lại không phải như vậy. Người giành chiến thắng vang dội nhất tại lễ trao giải lần thứ 60 của Grammy vừa diễn ra lại là Bruno Mars. Với ca khúc What’s What I Like và 24K Magic, Bruno đã chiếm tất cả các máy hát vàng ở 6 hạng mục có tên anh.

Trong khi đó, Kendrick nhận được 5 máy hát vàng trên tổng số 7 đề cử. Và người thất bại nhất trong danh sách không ai khác là Jay-Z. Anh trắng tay tại tất cả các đề cử.