Thời gian qua, cùng với việc chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội MTTQ cấp huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã tập trung chỉ đạo, chuẩn bị tốt các điều kiện cho Đại hội Đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Cùng với công tác chuẩn bị nhân sự, nội dung cho Đại hội thì Báo cáo chính trị tại Đại hội cũng được đơn vị tích cực triển khai. Tại hội nghị, các đại biểu đều nhận định, dự thảo Báo cáo chính trị được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, khoa học, có sự tiếp thu ý kiến đóng góp các kỳ trước, thể hiện tinh thần cầu thị, dân chủ. Mặc dù vậy, nhiều đại biểu cho rằng, Đại hội lần này cần cụ thể hóa, rõ ràng hơn vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền của Ủy ban MTTQ.

Cùng quan điểm sự phát triển vượt bậc của tỉnh thời gian qua có sự đóng góp quan trọng của Ủy ban MTTQ các cấp trong việc huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân cùng tham gia; tuy nhiên, các đại biểu cũng đề nghị Báo cáo chính trị cần phân tích rõ, chỉ ra những ưu điểm, nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế trong hoạt động của Ủy ban MTTQ, cũng như của cán bộ làm công tác mặt trận; hoạt động của Ủy ban MTTQ các cấp cần đa dạng, phong phú hơn; mục tiêu và chương trình hành động của nhiệm kỳ tới cần sát với thực tiễn.

Lắng nghe và tiếp thu 12 ý kiến của các đại biểu, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh khẳng định, Tiểu ban nội dung sẽ nghiên cứu, chỉnh sửa trong thời gian tới cho phù hợp với đặc thù của địa phương, để Đại hội Đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019 – 2024 phát huy được tinh thần “Đoàn kết – Dân chủ - Đồng thuận – Phát triển” như mục tiêu đã đề ra./.