google xin loi ve su co bao mat nghiem trong cua google photos

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Ngày 4/2, Google xác nhận có việc một số người dùng gần đây nhận được các video riêng tư từ những người lạ được tải lên Google Photos.

Rất nhiều người sử dụng Google Photos để sao lưu video và ảnh được lưu trên điện thoại của họ. Google cung cấp tùy chọn cho mọi người tải xuống bản sao dữ liệu riêng tư của họ, được gọi là Google Takeout. Tuy nhiên, trong sự cố bảo mật vừa qua, khi mọi người sử dụng Google Takeout để tải xuống nội dung của chính họ, thì lại vô tình tải về thêm cả các video của những người khác.

"Chúng tôi đang thông báo cho mọi người về một lỗi có thể đã ảnh hưởng đến người dùng sử dụng Google Takeout để xuất nội dung Google Photos của họ từ ngày 21/11 đến ngày 25/11," một phát ngôn viên của Google cho biết.

"Những người dùng này có thể đã nhận được một kho lưu trữ chưa hoàn chỉnh hoặc video có hình ảnh mà không phải là của họ. Chúng tôi đã khắc phục cơ bản vấn đề và tiến hành phân tích chuyên sâu để giúp ngăn chặn điều này xảy ra lần nữa. Chúng tôi rất xin lỗi điều này đã xảy ra."

Google cho biết có ít hơn 0,01% những người xuất dữ liệu trong khoảng thời gian bị ảnh hưởng, nhưng không rõ có thực sự bao nhiêu người dùng.

Google nói rằng bất kỳ ai đã nhận được email nên cố gắng xuất lại dữ liệu và xóa lần tải về bị lỗi trước đó./.