google muon lay lai quyen kiem soat voi he dieu hanh android

Tuy nhiên vào tháng tới, Google sẽ ra mắt hai mẫu điện thoại thông minh mới "Made by Google" chạy một phiên bản duy nhất của Android với các tính năng mới không có sẵn trên bất kỳ mẫu điện thoại nào khác.

Hy vọng của Google là thông qua việc sản xuất những điện thoại mang "màu áo Google" - và bán được nhiều chúng - họ có thể lấy lại quyền kiểm soát của mình với hệ điều hành Android, vốn được các nhà sản xuất điện thoại thông minh từ Samsung đến Huawei sử dụng tự do và hạn chế đề cập đến Android cũng như ngày càng thêm những ứng dụng và dịch vụ của hãng hiển thị nổi bật trên giao diện hệ điều hành.

Với các báo cáo cho thấy Huawei đang bí mật chuẩn bị hệ điều hành riêng của họ nhằm thay thế cho Android và Samsung công khai phát triển hệ điều hành Tizen, Google biết rằng họ cần phải thay đổi Android bằng cách nào, và bây giờ hãng chuẩn bị cho ra mắt những chiếc điện thoại thông minh riêng của mình với tính năng phần mềm độc đáo.

Một video quảng cáo ngắn phát hành bởi Google đã cung cấp cho công chúng một số thông tin rất ít ỏi về những gì hãng sẽ cho ra mắt vào ngày 4/10 ngoài một hình chữ nhật, nhưng các thông tin rò rỉ trên diện rộng cho thấy "Gã khổng lồ tìm kiếm" sẽ giới thiệu hai mẫu điện thoại thông minh mới, và loại bỏ thương hiệu Nexus, thay bằng tên "Pixel."

Mặc dù công ty điện tử HTC (Đài Loan) được cho là ​​sẽ đảm nhận việc sản xuất điện thoại thông minh mới của Google, nhưng theo trang web chính thức của sự kiện ngày 4/10, các thiết bị mới sẽ được mang nhãn hiệu "Made by Google."

Google thường ra mắt điện thoại thông minh mới với những cập nhật mới nhất cho Android. Bản cập nhật năm nay được gọi là Nougat và phát hành ít phô trương trên các thiết bị cũ hồi tháng trước. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết trong sự kiện sắp tới, Google có thể thêm các tính năng mới cho Nougat, sẽ được dành riêng cho điện thoại thông minh Pixel.

Các thông tin này thêm trọng lượng với bình luận của giám đốc điều hành Google Sundar Pichai hồi đầu năm nay, rằng công ty sẽ là "kiên quyết giữ thiết kế của các mẫu điện thoại này," và sẽ "thêm nhiều tính năng Android trên điện thoại Nexus."

Trong khi phiên bản mới nhất của Android là tốt, nếu không muốn nói là sẽ tốt hơn ngay cả với iOS 10 của Apple, thì có một vấn đề là rất ít trong số các điện thoại thông minh Android hiện nay sẽ nhận được và tận dụng lợi thế của các tính năng mới của hệ điều hành.

Hiện này, chỉ có 15% điện thoại thông minh và máy tính bảng Android đang sử dụng Android 6.0, phát hành vào tháng 10 năm ngoái. Trong khi đó, iOS 9 của Apple được phát hành chỉ một tháng trước đó, đang được sử dụng bởi 88% người dùng iPhone và iPad (theo số liệu mới nhất của Apple)./.