google canh bao rui ro khi tai ung dung cua minh len dien thoai huawei

Mẫu điện thoại Mate 30 của Huawei. (Nguồn: vulcanpost.com)

Google đã cảnh báo về rủi ro bảo mật nếu người dùng điện thoại thông minh Huawei cố gắng tải các ứng dụng, như Gmail và YouTube, cùng thời điểm gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc chuẩn bị ra mắt các mẫu điện thoại mới.

Huawei Technologies, công ty thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, bị cấm sử dụng các ứng dụng và dịch vụ của Google, bao gồm Gmail, Maps, YouTube và Play Store, theo lệnh cấm vân thương mại của Mỹ có hiệu lực vào tháng 5 năm ngoái.

Huawei đã lên kế hoạch ra mắt điện thoại thông minh, PC, máy tính bảng và các sản phẩm Internet vạn vật (IoT) mới tại Hội nghị Di động Thế giới (MWC) ở Barcelona, nhưng sự kiện lớn nhất của ngành công nghiệp di động bị hủy tổ chức, sau khi một số hãng công nghệ lớn không tham gia do dịch COVID-19.

Thay vào đó, Huawei đã lên lịch tổ chức trực tuyến sự kiện công bố một điện thoại thông minh dòng V-30 mới của thương hiệu phụ Honor, một mẫu Huawei Mate X được cập nhật, cũng như các thiết bị đeo mới.

Lệnh cấm Huawei sử dụng các ứng dụng cốt lõi của Google được coi là gây tổn hại cho công ty Trung Quốc, vì nó làm giảm khả năng cạnh tranh ở các thị trường điện thoại thông minh bên ngoài Trung Quốc, nơi các ứng dụng Google đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người dùng.

Khi Mate 30 của Huawei trở thành chiếc điện thoại hàng đầu đầu tiên được phát hành mà không có ứng dụng Google tích hợp, người dùng đã nhanh chóng tìm ra cách khắc phục lệnh cấm bằng cách tự tải xuống ứng dụng của Google qua các trang web không chính thức. Tuy nhiên, Google đã đưa ra cảnh báo rủi ro bảo mật với cách làm như vậy của một số người dùng./.