Cụ thể GM sẽ đầu tư 20 triệu USD (tương đương 463 tỉ đồng) vào cơ sở để tăng công suất sản xuất hộp số tự động 10 cấp. Nhà máy hiện đang chế tạo động cơ V6 và hộp số 10 cấp được sử dụng trong một vài loại xe hơi, xe tải và crossover của GM.

gm rot 463 ti dong vao nha may romulus de mo rong san xuat
Nhà máy Romulus sẽ trở thành trọng điểm đầu tư của GM trong tương lai.

Khoản đầu tư mới này sẽ được sử dụng để sắm sửa thêm trang thiết bị gia công cho phép nhà máy chế tạo thêm hộp số 10 cấp. Mặc dù nhà sản xuất không tiết lộ chi tiết cụ thể hoặc thời gian liên quan đến các nhà sản phẩm tương lai của nhà máy, thông báo được đưa 1 ngày sau khi GM cho biết họ sẽ đầu tư 36 triệu USD (tương đương 834 triệu đồng) vào Lansing Delta Township để sản xuất những chiếc crossover trong tương lai.

gm rot 463 ti dong vao nha may romulus de mo rong san xuat
Kể từ khi thành lập cho đến nay, GM đã đầu tư tổng cộng 20.407 tỉ đồng cho nhà máy Romulus.

Hơn nữa, tuần trước GM cũng thông báo việc bổ sung 1.000 việc làm cho dây chuyền sản xuất xe tải tại nhà máy lắp ráp Flint, Michigan (Mỹ).

“Đầu tư của GM tại Romulus sẽ cho phép nhà máy tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh cốt lõi của chúng tôi trong tương lai”, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành – Mary Bara chia sẻ trong chuyến thăm quan nhà máy.

GM đã đầu tư hơn 880 triệu USD (tương đương 20.407 tỉ đồng) vào nhà máy Romulus kể từ năm 2009. Nhà máy hiện đang có 1.350 nhân viên, nhà máy ban đầu được mở vào năm 1976 như một phần của GM Detroit Diesel Allison Division, sản xuất động cơ và linh kiện.

GM bắt đầu sản xuất động cơ tại Romulus vào những năm 1980 với 10,8 triệu động cơ V8 và hơn 6,6 triệu động cơ V6 kể từ khi khánh thành.

gm rot 463 ti dong vao nha may romulus de mo rong san xuat
Trong tương lai nhà máy sẽ mở rộng để sản xuất hộp số 10 cấp cho xe.

Các thông báo liên quan đến những khoản đầu tư mới vào các nhà máy của Mỹ được đưa ra ngay khi GM đang chuẩn bị ngừng sản xuất 4 cơ sở khác trong nước. Vào ngày 1/3, GM sẽ dừng việc sản xuất xe tại nhà máy lắp ráp Detroit-Hamtramck, nhà máy này hiện đang sản xuất Buick LaCrosse, Cadillac CT6, Chevrolet Impala và Chevrolet Volt.

Cũng vào ngày này, GM dự kiến cũng sẽ ngừng hoạt động các nhà máy Lordstown, sản xuất chiếc Chevrolet Cruze. Hoạt động sản xuất tại nhà máy Baltimore Operations sẽ dừng vào ngày 1/4 trong khi dây chuyền sản xuất Warren sẽ dừng vào ngày 1/8. Ngoài ra, nhà máy của GM tại Oshawa, Ontario sẽ ngừng hoạt động vào quý 4 trong năm nay./.