gm gap rao can gi khi san xuat xe ban tai chay dien

Theo hãng tin Bloomberg, khi chia sẻ về việc đầu tư 150 triệu USD vào nhà máy xe tải tại Flint, ông Reuss cho biết công ty cần phải vượt qua một vài rào cản trước khi có thể sản xuất xe bán tải điện. Do đó, ông chưa thể đưa ra thời điểm chính xác mà mẫu xe này sẽ được tung ra thị trường.

Theo ông Reuss, phần lớn chủ sở hữu xe bán tải sử dụng phương tiện này cho mục đích công việc, nên mẫu xe chạy điện của GM cần phải đảm bảo thời gian sạc tối ưu mới có thể thu hút được khách hàng. Ngoài việc sạc nhanh chóng và dễ dàng, ông Reuss còn cho biết chính phủ Mỹ yêu cầu hãng có nhiều sự đầu tư hơn về mặt cơ sở hạ tầng.

Các thách thức không chỉ dừng lại ở đó. GM sẽ chỉ có thể bán xe bán tải điện khi giá của sản phẩm này ngang với xe tải chạy bằng xăng hoặc diesel. Những chiếc xe điện này cũng cần phải có khả năng chống đạn cao như những loại xe thông thường, đồng thời cung cấp khả năng kéo và chuyên chở đặc biệt.

Rõ ràng, không có lý do gì để khách hàng chọn mua một chiếc bán tải điện nếu nó có giá đắt hơn, kém tin cậy hơn và ít công năng hơn xe động cơ đốt trong (ICE).

Căn cứ vào những tuyên bố này, có vẻ như chiếc xe bán tải điện của GM sẽ cạnh tranh trong cùng hạng mục xe sang như Rivian R1T. Và điều này có thể sẽ làm hài lòng những người mua dự tính chuyển sang sử dụng xe chạy năng lượng điện trong những năm tới để phục vụ nhu cầu di chuyển, khi họ có đủ khả năng chi trả.