gm bat tay vao lam xe ban tai chay dien

Trước đó, giám đốc điều hành (CEO) của GM - bà Mary Barra đã từng đề cập về tham vọng làm xe bán tải chạy điện của GM, nhưng không công bố thông tin cụ thể. Tuy nhiên, trang Wards Auto đã dẫn lời ông Reuss, cho thấy một mẫu xe tải chạy điện đang được "thai nghén".

Ông Reuss chia sẻ: “Chúng tôi sẽ có một danh mục xe chạy điện hoàn chỉnh, bao gồm cả mẫu xe bán tải đang được phát triển.

Đây là lần thứ hai ban lãnh đạo GM thể hiện ý định đưa một mẫu xe bán tải chạy điện ra mắt thị trường.

Ông Reuss cũng cho biết, cơ sở gầm bệ xe điện toàn cầu thế hệ thứ 3 của GM sẽ được sử dụng để phát triển mẫu xe bán tải chạy điện. Nền tảng mới này dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2021 và được dùng cho ít nhất 20 mẫu xe chạy điện mới của GM trong tương lai.

Cơ sở gầm bệ này sẽ phải đảm bảo tính linh hoạt, dễ lắp ráp, thích hợp với nhiều loại kiểu thân xe khác nhau, bao gồm cả xe bán tải. Ông Reuss không tiết lộ mẫu xe bán tải mới sẽ mang thương hiệu nào của GM.

GM kỳ vọng cơ sở gầm bệ mới sẽ giúp hãng cắt giảm đáng kể chi phí phát triển xe chạy điện. Ngoải ra, hãng sẽ có thể giảm chi phí cho pin nói riêng và toàn bộ mẫu xe điện nói chung, trong khi dần thu hẹp khoảng cách giữa xe điện và các loại xe chạy bằng nhiên liệu truyền thống.

Về xe bán tải chạy điện, Ford cũng đang đầu tư phát triển mẫu xe F-150 của riêng mình. Tuy nhiên, cả 2 dự án này đều chưa có mốc thời gian chính thức, nên chưa thể xác định, khi nào những chiếc xe này sẽ được tung ra thị trường.