HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra tiếc nuối khi ở trận cuối gặp U20 Honduras các cầu thủ U20 Việt Nam đã không thể ghi bàn thắng: “Chúng ta có hiệp 1 chơi rất tốt, có nhiều cơ hội, nhưng có vẻ các em hơi bị căng cứng. Nếu có bàn thắng, mọi thứ đã khác, nhưng bóng đá là thế.

Chắc chắn người hâm mộ sẽ không ai trách các em cả, vì biết rằng toàn đội đã cố gắng hết sức, trận nào cũng thi đấu đến những phút cuối cùng”.

gioi cam quan v league noi gi ve hanh trinh cua u20 viet nam o world cup
Các chuyên gia V-League đánh giá cao những gì U20 Việt Nam làm được tại Hàn Quốc

Cũng theo thuyền trưởng CLB Hà Nội, có thể xem việc U20 Việt Nam dự World Cup là một trong những dấu ấn, thành công nhất của bóng đá Việt Nam năm 2017, bởi trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á, chưa đội nào có điểm khi dự sân chơi này.

“Chúng ta rất tự hào với những gì U20 Việt Nam làm được. Tất nhiên, qua giải đấu bóng đá Việt Nam vẫn rút ra nhiều bài học để tiếp tục đầu tư cho những lứa tiếp theo”, HLV Phan Thanh Hùng chốt lại.

Có cùng quan điểm với ông Hùng, HLV Nguyễn Văn Sỹ đánh giá cao sự chuẩn bị của U20 Việt Nam: “Chưa bao giờ một đội tuyển trẻ được đầu tư như vậy. Họ tập trung tới 3 tháng, được tập huấn nước ngoài, có giám đốc kỹ thuật, bác sĩ Đức, đó là chưa kể được giao hữu với những đối thủ rất mạnh như Argentina. Tôi cho rằng không còn một con đường nào khác để các em tự tin thi đấu ở các giải thế giới là sự đầu tư, quan tâm đúng mức”, cựu HLV CLB Ninh Bình chia sẻ.

Theo HLV Văn Sỹ, giải đấu năm nay ông cảm thấy tiếc nuối nhất ở trận gặp U20 New Zealand. Đó là trận đấu U20 Việt Nam đã chơi hoàn toàn trên cơ, cơ hội cũng nhiều, nhưng lại không thể ghi bàn thắng. Cả giải U20 Việt Nam không có bàn thắng nào, cũng để lại nỗi lo về sức mạnh của hàng công, đặc biệt là cưa có một tiền đạo thực sự đẳng cấp. Đây là hệ lụy của V-League suốt nhiều năm qua chỉ tin dùng ngoại binh.

gioi cam quan v league noi gi ve hanh trinh cua u20 viet nam o world cup
Điều đáng tiếc với U20 Việt Nam là không thể ghi bàn ở World Cup U20

Ở một quan điểm khác, theo HLV Đức Thắng của CLB Sài Gòn, U20 Việt Nam ở trận cuối đã gặp rất nhiều áp lực, khiến họ không thể hiện được hết khả năng.

“Lần đầu tiên từ đầu giải U20 Việt Nam chịu áp lực phải thắng để hy vọng đi tiếp. Vì áp lực lớn như vậy nên các cầu thủ bị căng cứng về tâm lý cũng dễ hiểu. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn có cơ hội tốt hơn đối thủ, nhưng lại không tận dụng được. Trong lúc Honduras có rất ít, nhưng họ lại tận dụng tốt để ghi 2 bàn thắng. Đấy chính là sự khác biệt”, HLV Đức Thắng phân tích.

Dù dừng bước, nhưng theo cựu cầu thủ Thể Công, U20 Việt Nam không có gì phải buồn, vì việc có mặt ở World Cup đã là điều rất tự hào. Chắc chắn sau giải đấu này các em sẽ học hỏi được rất nhiều.