giggs man utd chi co mot van de la qua phu thuoc vao ibrahimovic
Zlatan Ibrahimovic đã có được 28 bàn thắng ở tất cả các đầu trường cho Man Utd. Ảnh: Reuters

“Man Utd không có nhiều vấn đế đáng ngại. Màn trình diễn của họ khá tốt, hàng thủ có vẻ rất mạnh. Trục trặc duy nhất là ở khâu ghi bàn, đội đang quá phụ thuộc vào Ibrahimovic”, Ryan Giggs chia sẻ trên ESPN.

Trong màu áo Man Utd, Ibrahimovic dù đã 35 tuổi vẫn đang dẫn đầu cả về số bàn thắng (17) và những đường kiến tạo (5) tại Ngoại hạng Anh.

“Ibrahimovic là trung phong cắm. Man Utd cần thêm những bàn thắng đến từ cầu thủ chạy cánh, từ tiền vệ, thậm chí là hậu vệ”, Giggs nói thêm.

Man Utd mới chỉ có 46 bàn tại Ngoại hạng Anh, kém đội ghi bàn nhiều nhất là Liverpool tới 22 bàn. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho có được vị trí thứ năm phần lớn nhờ sở hữu hàng thủ chắc chắn, mới để thủng lưới 24 bàn, chỉ nhiều hơn Tottenham (22 bàn).

Theo phân tích của Gary Neville, người từng có năm năm đeo băng đội trưởng Man Utd, đội chủ sân Old Trafford thời gian tới có thể trông chờ bàn thắng đến từ Jesse Lingard.

“Nhiều người chỉ trích Jesse Lingard, tôi cho rằng như thế là không công bằng. Cậu ấy đang chơi hết mình trong mỗi trận đấu và đã ghi bàn trong hai trận chung kết của Man Utd. Các CĐV muốn nhìn thấy những cầu thủ như Ronaldo hay Giggs trong đội hình nhưng đôi khi bạn nên cổ vũ cầu thủ như Jesse Lingard, mẫu cầu thủ giống Park Ji-Sung. Họ cân bằng giữa tài năng, sự lao động chăm chỉ, lấp đầy được những chỗ trống”, cựu tuyển thủ Anh chia sẻ.

Nam Anh