giao xu thai nguyen tich cuc phong chong dich covid 19 da ps
Ban hành giáo Giáo xứ Thái Nguyên đã tích cực tuyên truyền đến bà con giáo dân về tình hình dịch bệnh và thực hiện các biện pháp phòng, chống tại gia đình

Tháng 4/2020 - thời điểm cả nước tập trung thực hiện các biện pháp quyết liệt phòng, chống dịch bệnh COVID-19, hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương MTTQ Việt Nam, tỉnh Thái Nguyên, đặc biệt thông qua công tác tuyên truyền, vận động của Giáo xứ Thái Nguyên, với tinh thần “Yêu thương là cho đi tất cả”, bà Nguyễn Hồng Hạnh - Chủ hệ thống Trường Mầm non Sao Mai - một giáo dân theo đạo Công giáo trên địa bàn phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên và gia đình đã trực tiếp mua vật liệu và may hơn 4.000 chiếc khẩu trang 3 lớp nano kháng khuẩn để cấp phát miễn phí cho các điểm trường trong hệ thống Trường Mầm non Sao Mai cũng như ủng hộ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Bà Nguyễn Hồng Hạnh chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn, qua hoạt động góp phần lan tỏa yêu thương, cho đi những sản phẩm tự tay chúng tôi sản xuất. Chúng tôi tiếp tục phối hợp để nâng cao ý thức phòng, chống dịch COVID-19 từ gia đình, đến nhà trường và nhân dân".

giao xu thai nguyen tich cuc phong chong dich covid 19 da ps
Linh mục Đaminh Nguyễn Văn Kinh, Chính xứ Giáo xứ Thái Nguyên trao đổi với phóng viên

Đó chỉ là 1 trong số nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực của hơn 1.000 giáo dân của Giáo xứ Thái Nguyên, đã góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là “chống dịch như chống giặc”. Bên cạnh việc dừng các hoạt động tập trung đông người, hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp nhằm phòng tránh dịch bệnh lây lan, Ban hành giáo Giáo xứ Thái Nguyên đã tích cực tuyên truyền đến bà con giáo dân về tình hình dịch bệnh và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại gia đình, không chỉ trong dịp cao điểm phòng dịch mà cả sau khi hết thời gian cách ly toàn xã hội. Linh mục Đaminh Nguyễn Văn Kinh, Chính xứ Giáo xứ Thái Nguyên cho hay: "Mặc dù trong thời điểm dịp Lễ Phục sinh của người Công giáo là dịp đặc biệt nhất trong năm, chúng tôi cũng đã thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch; tiếp tục bảo vệ sức khỏe, tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch của đất nước".

Trao đổi về nội dung này, bà Trần Thanh Loan, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên thông tin thêm: "Đồng bào tôn giáo, giáo dân sinh sống trên địa bàn phường đã thực hiện tốt chủ trương, các biện pháp phòng, chống dịch của chính quyền địa phương; thực hiện các nghi lễ phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh".

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới vẫn còn phức tạp, đất nước đã bước vào giai đoạn phòng, chống dịch mới song song với phát triển kinh tế - xã hội. Vì vậy, ngoài sự nỗ lực của các cấp chính quyền, rất cần sự chung tay, góp sức của toàn thể nhân dân, trong đó có các tổ chức tôn giáo, bà con giáo dân để cùng với cả nước phòng, chống dịch bệnh hiệu quả./.