Đây là ngôi trường nổi bật trong hoạt động giáo dục nhân ái trong nhà trường ở Hà Tĩnh.

Hàng năm, công tác tuyên truyền, các lớp tập huấn và phong trào tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách tại trường THPT Lý Tự Trọng được lồng ghép trong các hoạt động đoàn đội. Hoạt động nhân đạo trong trường học đã tạo được sức lan tỏa từ các cuộc vận động “vì đàn em thân yêu”, phong trào áo ấm bạn nghèo, hũ gạo tình thương, nuôi heo đất giúp bạn nghèo, thắp sáng ước mơ, uống nước nhớ nguồn…

giao duc long nhan ai noi ngoi truong mang ten anh hung ly tu trong

Mỗi năm, trường THPT Lý Tự Trọng trao hàng trăm suất quà cho học sinh của trường từ những nguồn nhà trường tự kêu gọi.

Năm nay, trường THPT Lý Tự Trọng đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa, trao quà Tết cho học có hoàn cảnh khó khăn; đến nhà những học đặc biệt khó khăn để thăm hỏi, động viên; đi thắp hương các địa chỉ đỏ; thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng; thăm hỏi gia đình giáo viên có hoàn cảnh...

Đây là những hoạt động được Tỉnh đoàn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đánh giá cao.

Đặc biệt, nổi bật trong các hoạt động là nhà trường đã thành lập câu lạc bộ “Thiện nguyện xanh Lý Tự Trọng”, trong năm 2017, câu lạc bộ này đã tổ chức quyên góp từ học sinh và kêu gọi hỗ trợ từ các học sinh cũ của nhà trường, các đơn vị trên địa bàn tỉnh, với số tiền kêu gọi được gần 40 triệu đồng.

giao duc long nhan ai noi ngoi truong mang ten anh hung ly tu trong

Lãnh đạo nhà trường trao quà, động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên Đán.

Ngày 13/2, từ số tiền nhà trường huy động được đã tổ chức Lễ trao quà “Xuân yêu thương” tại phòng họp nhà trường, với tổng số 85 suất quà (trong đó có 19 suất quà trị giá 500 ngàn đồng, 66 suất quà trị giá 300 ngàn đồng, tổng số tiền là 29 triệu 300 ngàn đồng). Đồng thời nhà trường đã thăm hỏi, động viên và chia sẻ tới gia đình của 8 học sinh đặc biệt khó khăn, thăm mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Tám, thăm cô Nguyễn Thị Mai, dâng hương Anh Lý Tự Trọng và khu chứng tích chiến tranh.

giao duc long nhan ai noi ngoi truong mang ten anh hung ly tu trong

Đại diện trường THPT Lý Tự Trọng thăm mẹ Việt Nam anh hùng mà Đoàn trường nhận chăm sóc.

“Những món quà tuy nhỏ nhưng hết sức ý nghĩa với các học sinh khó khăn của nhà trường. Qua đó, nhà trường muốn động viên tinh thần các em, khơi dậy ý chí phấn đấu, vươn lên trong học tập. Ngoài ra những hoạt động trên nhằm giáo dục toàn thể học sinh nhà trường tinh thần tương thân tương ái, biết san sẻ giúp đỡ bạn bè, có ý thức xây dựng xã hội” - thầy Phan Quang Tấn, Hiệu trưởng trường THPT Lý Tự Trọng chia sẻ.