giao ban cac co quan khoi dang cac dang bo truc thuoc tinh uy thai nguyen quy i
Toàn cảnh Hội nghị.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, nhưng dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự điều hành quyết liệt của các cấp chính quyền, sự tích cực tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp, doanh nhân, nhân dân các dân tộc trong tỉnh, trong quý I, việc tiếp nhận và quán triệt triển khai các chủ trương của cấp trên và xây dựng chương trình hành động của cấp dưới trong lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành được thực hiện tốt, hiệu quả thiết thực; góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; nội bộ đoàn kết, chính trị ổn định, kinh tế phát triển, An ninh quốc phòng được giữ vững, Trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, các chính sách xã hội được quan tâm... Tuy nhiên, hội nghị cũng thẳng thắn chỉ rõ: công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của một số cấp ủy, chính quyền, sự tham gia vào cuộc của một số cơ quan, đơn vị còn hạn chế trong nhận thức về dịch bệnh, công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại và tố cáo ở một số địa phương còn chưa kịp thời, còn xảy ra một số trường hợp khiếu kiện tập trung đông người, kéo dài, vượt cấp..

Các đại biểu dự hội nghị đã thảo luận đóng góp vào nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt là nêu lên những kiến nghị đề xuất, giải pháp khắc phục những tồn tại trên để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ quý 2/2020.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh yêu cầu; trong Quý II/2020 các cơ quan khối đảng, các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy cần gắn việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thành công Đại hội Đảng các cấp theo kế hoạch với việc đẩy mạnh phát triển Kinh tế - Xã hội và chủ động trong kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. Trong đó, chú ý về công tác tổ chức xây dựng đảng, nhất là công tác quy hoạch, luân chuyển, điều động sắp xếp cán bộ; tiếp tục kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế các cơ quan trong hệ thống chính trị bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; quan tâm hơn nữa đến công tác phát triển đảng, nhất là ở khu vực nông thôn, trường học, doanh nghiệp và những nơi còn ít đảng viên. Văn kiện đại hội cần đánh giá đúng, khách quan, trung thực và toàn diện, dự báo đúng, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp sát hợp, có tính khả thi cao, thể hiện sự kết tinh trí tuệ, ý chí, nguyện vọng, quyết tâm của đảng bộ và nhân dân. Trong phát triển Kinh tế - Xã hội cần chú ý đến quy hoạch và quản lý quy hoạch, quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, giải quyết nợ đầu tư xây dựng cơ bản, đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng các công trình chào mừng Đại hội đảng các cấp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đặc biệt lưu ý; Trong phòng chống dịch Covid-19 phải chú ý việc nắm chắc diễn biến tình hình và chủ động kiểm soát việc khai báo dịch bệnh có liên quan, quản lý cách ly người có nguy cơ theo quy trình, quy định; chủ động kiểm soát việc phòng chống dịch ở những nơi tập trung đông người; cắt giảm khách mời và các thủ tục không cần thiết, không mời học sinh đến chào mừng Đại hội Đảng. Tăng cường phối hợp thực hiện công tác quản lý nhà nước về ngành nghề kinh doanh có điều kiện, quản lý người nước ngoài trên địa bàn; kiểm soát chặt chẽ hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng; kịp thời phát hiện, thực hiện ngay các biện pháp khoanh vùng, cách ly theo quy định, không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Thường xuyên cập nhật thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác, đúng định hướng; nắm chắc diễn biến tình hình, nâng cao khả năng dự báo các tình huống tiềm ẩn về dịch bệnh, để có giải pháp sát thực, hiệu quả và các phương án chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở hạ tầng tiếp nhận, nguồn nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế, cơ số thuốc đáp ứng yêu cầu công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đối với các kiến nghị, đề xuất của các đơn vị, giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh nghiên cứu, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy để xem xét, cho ý kiến.