giao ban cong tac vien du luan xa hoi thang 1 nam 2019
Toàn cảnh Hội nghị

Theo tổng hợp nội dung thông tin được mạng lưới cộng tác viên dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên phản ánh, từ cuối tháng 12 năm 2018 đến tháng 1 năm 2019, dư luận và nhân dân trong tỉnh bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả phát triển đáng ghi nhận của tỉnh và của cả nước trong năm 2018.

Đồng thời đánh giá cao chủ trương phát động “Tuần cao điểm Tết Vì người nghèo 2019” của tỉnh Thái Nguyên, đây là nét đẹp mỗi khi Tết đến, xuân về, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc ta, cũng như sự quan tâm đặc biệt của tỉnh đối với công tác an sinh xã hội. Bên cạnh đó, dư luận trên địa bàn cũng quan tâm đến một số vấn đề, như: tình hình diễn biến phức tạp của hoạt động tín dụng đen, việc buôn bán, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép; tình hình gia tăng tai nạn giao thông dịp nghỉ Tết Dương lịch; vấn đề Vệ sinh an toàn thực phẩm, quản lý thị trường dịp Tết Nguyên đán; chính sách lương thưởng Tết; việc áp dụng chương trình giáo dục mới; vấn đề ô nhiếm môi trường tại các khu vực khai thác mỏ, tình trạng chậm tiến độ tại một số dự án.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp thu các ý kiến của đại biểu nêu và nhấn mạnh trong bối cảnh thông tin đa chiều, kênh thông tin từ các cộng tác viên dư luận đóng vai trò quan trọng góp phần giữ ổn định tình hình trên địa bàn, qua đó góp phần vào sự phát triển của địa phương.

Bởi vậy, các cộng tác viên dư luận cần phải tiếp tục phát huy vai trò của mình, kịp thời phản ánh trung thực, khách quan, và tham mưu hướng xử lý hiệu quả các vấn đề mà dư luận quan tâm, từ đó góp phần nâng cao chất lượng công tác dư luận xã hội. Đối với những thông tin trao đổi tại Hội nghị, đồng chí đề nghị các cơ quan chức năng liên quan xác minh, làm rõ để thông tin rộng rãi cho nhân dân được biết và góp phần định hướng dư luận.