giao ban cong tac vien du luan xa hoi thang 7 nam 2019
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Bá Hoàng

Báo cáo cho thấy, trong tháng 7, dư luận xã hội quan tâm đến nhiều vấn đề của đất nước. Trong đó, tập trung vào các nội dung như: kết quả Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khóa XII; công tác xử lý cán bộ vi phạm; tình hình tai nạn giao thông diễn biến phức tạp; giá xăng dầu tăng; tàu Trung Quốc vi phạm chủ quyền vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam ở khu vực phía Nam Biển Đông.

Ở trong tỉnh, dư luận đặc biệt quan tâm đến công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp; kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia không cao; dịch tả lợn Châu Phi diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến việc tái đàn; mong muốn của người dân trong việc đẩy nhanh tiến độ các dự án hai bên bờ Sông Cầu và dự án cải tạo, chỉnh trang vỉa hè tại TP Thái Nguyên; phản ứng của người dân trước hoạt động khai thác cát sỏi tại Phú Bình; vấn đề di dân tái định cư và chế độ cho các thương, bệnh binh.

Tại hội nghị, các cộng tác viên cũng đã thảo luận, cung cấp thêm một số thông tin về dư luận xã hội liên quan đến các lĩnh vực kinh tế, xã hội và quốc phòng, an ninh trên địa bàn. Qua đó, phản ánh đầy đủ kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đối với các vấn đề, sự kiện quan trọng của địa phương và đất nước.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, thời gian tới, các cộng tác viên dư luận xã hội cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền về chủ quyền biển đảo và toàn vẹn lãnh thổ; công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp; những kết quả tích cực trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh 7 tháng năm 2019. Đồng thời, chủ động thu thập, tổng hợp, phân tích thông tin trên các lĩnh vực của đời sống để tham mưu một cách hiệu quả cho các cấp ủy đảng, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương./.