giao ban cong tac kiem tra giam sat quy iv nam 2017
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Hà Dũng

Ngay từ đầu năm 2017, cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã xây dựng Chương trình công tác với nội dung cụ thể, phù hợp điều kiện của địa phương; chú trọng, đẩy mạnh việc giám sát thường xuyên đối với đảng viên và tổ chức đảng để nắm bắt kịp thời các thông tin, đơn thư khiếu nại liên quan đến các lĩnh vực; công tác giám sát chuyên đề được quan tâm, đặc biệt là việc thực hiện cải cách hành chính. Trong 9 tháng năm 2017, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã tổ chức kiểm tra, giám sát trên 1.700 tổ chức đảng và hơn 600 đảng viên theo Điều 30, Điều 32 Điều lệ đảng. Qua đó, thi hành kỷ luật gần 190 tổ chức đảng và đảng viên vi phạm.

Tại hội nghị, đại diện Ủy ban Kiểm tra các địa phương, đơn vị cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác kiểm tra, giám sát thời gian qua. Đặc biệt là sự thiếu chủ động trong việc tham mưu cho cấp ủy thực hiện các cuộc kiểm tra, giám sát; số cuộc giám sát chuyên đề đối với đảng viên và người đứng đầu cấp ủy, đơn vị chưa nhiều; việc giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo và thông báo kết luận còn chậm.

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhấn mạnh, thời gian tới, cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp cần tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác kiểm tra, giám sát; rà soát các Chương trình hành động của cấp ủy; nắm bắt kịp thời tình hình kinh tế, xã hội để tham mưu các biện pháp giải quyết; tổ chức đào tạo, tập huấn cho cán bộ làm công tác kiểm tra; tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát; tăng cường kiểm tra, giám sát chuyên đề để phát hiện dấu hiệu vi phạm và xử lý kịp thời; thực hiện hiệu quả quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra với các ban, ngành liên quan trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong đảng./.