giao ban cong tac bao chi thang 10 nam 2019
Toàn cảnh hội nghị

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong tháng 10, các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương tiếp tục phản ánh kịp thời các sự kiện nổi bật diễn ra trên các lĩnh vực. Trong đó, tập trung vào công tác lãnh đạo điều hành của tỉnh, kết quả phát triển kinh tế - xã hội, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX...Bên cạnh đó, nhiều vấn đề mà dư luận quan tâm đã được phản ánh khách quan, trung thực. Trên cơ sở đó, nhiều sở, ban, ngành, địa phương đã có văn bản phản hồi, tiếp thu, báo cáo xác minh thông tin báo chí phản ánh gửi đến Thường trực Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin và Truyền thông.

Cũng tại hội nghị, trên cơ sở nội dung thống nhất giữa Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh về việc tuyên truyền Dự án đầu tư xây dựng đường Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) và nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 3 đoạn Km75 - Km100 theo hình thức hợp đồng BOT, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Liên danh nhà đầu tư Cienco4 cung cấp thông tin xung quanh dự án cho các cơ quan báo chí. Đại diện các các cơ quan liên quan đã trực tiếp giải đáp nhiều câu hỏi của phóng viên liên quan tới căn cứ pháp lý thực hiện dự án; vấn đề đặt trạm thu phí trong phạm vi dự án; cơ sở phân vùng giảm và xác định mức giảm phí? Giải pháp đảm bảo việc thu phí được thực hiện minh bạch?

Cũng tại hội nghị, các cơ quan báo chí đã được cung cấp thông tin về kế hoạch tổ chức Lễ hội vinh danh các làng nghề chè huyện Phú Lương lần thứ 2 năm 2019.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy đã kết luận từng nội dung của hội nghị. Đối với công tác tuyên truyền Dự án đầu tư xây dựng đường Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) và nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 3 đoạn Km75 - Km100, đồng chí đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí bám sát nội dung thống nhất giữa Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Thái Nguyên trong công tác tuyên truyền dự án; đáp ứng quyền và trách nhiệm của nhà đầu tư, cũng như đảm bảo quyền lợi của người dân trong vùng dự án.

Trên cơ sở các ý kiến trao đổi tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải; Liên danh nhà đầu tư Cienco4 cung cấp đầy đủ các thông tin về cơ sở pháp lý, quá trình triển khai để các cơ quan báo chí có căn cứ thông tin rộng rãi tới dư luận. Đối với các cơ quan thông tấn báo chí cũng cần chủ động tiếp cận thông tin một cách chính thống, đẩy mạnh tuyên truyền về dự án trên tinh thần xây dựng, trách nhiệm. Liên quan tới vấn đề thu phí trong phạm vi của dự án, đồng chí đề nghị chủ đầu tư, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu hình thức và cơ chế thực hiện đảm bảo thuận lợi nhất cho người dân. Giao trách nhiệm cho Sở Giao thông vận tải và Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí đề nghị 2 đơn vị cần chủ động, tích cực tham mưu cho UBND tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tăng cường khảo sát, tiếp xúc với 04 địa phương liên quan để nắm bắt dư luận.

Định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan báo chí tiếp tục bám sát công tác chỉ đạo của tỉnh trong xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; kết quả phát triển kinh tế - xã hội; việc triển khai thực hiện hiện các Nghị quyết, kết luận, quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII tại các địa phương; làm tốt công tác tuyên truyền biển đảo, các sự kiện lớn của tỉnh trong thời gian tới./.