Năm 2016, Xưởng sửa chữa của Toyota Thái Nguyên tiếp nhận trên 4.500 lượt phương tiện phải khắc phục do rủi ro, tai nạn. Trong số xe tiếp nhận có khoảng 40% là được bảo hiểm chi trả, hỗ trợ thiệt hại. Con số đó là chưa nhiều khi mà các loại hình phương tiện đang phát triển như hiện nay.

giam thieu rui ro dong hanh cung cac hoat dong san xuat kinh doanh
Năm 2016, Xưởng sửa chữa của Toyota Thái Nguyên tiếp nhận trên 4.500 lượt phương tiện phải khắc phục do rủi ro, tai nạn

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có gần 10 công ty Bảo hiểm chuyên nghiệp tham gia thị trường, tuy nhiên, những dịch vụ bảo hiểm lớn, chuyên nghiệp thì chủ yếu là các sản phẩm tới từ Công ty Bảo việt Thái Nguyên bởi vì không nhiều công ty Bảo hiểm có khả năng, mạng lưới dịch vụ, giám định, chi trả bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng Dịch vụ kỹ thuật, Công ty Toyota Thái Nguyên cho biết “Trong 2 năm đầu hoạt động, khách hàng chỉ mua bảo hiểm thân vỏ chiếm khoảng 20% toàn bộ lượt xe bán ra. Nhưng hiện nay, khách hàng sử dụng bảo hiểm đã lên đến khoảng 45 – 50% số xe bán ra”.

Ông Trần Văn Tâm, Phó giám đốc điều hành Công ty Cổ phần thương mại Thái Hưng - Một trong những khách hàng của Bảo Việt Thái Nguyên chia sẻ: "Về mạng lưới của Bảo Việt là rất rộng, trên toàn lãnh thổ. Do đó, khi không may gặp tai nạn ở đâu, chúng tôi thông báo và đều có đại diện của công ty đến hỗ trợ kịp thời. Và đặc biệt, từ trước đến nay, chúng tôi chưa gặp phải vướng mắc gì với phía Công ty về việc đề nghị chi trả bảo hiểm".

giam thieu rui ro dong hanh cung cac hoat dong san xuat kinh doanh
Với tốc độ phát triển kinh tế như hiện nay thì các hình thức bảo hiểm vật chất đang là loại hình văn minh để giảm thiểu rủi ro, đảm bảo sự phát triển bền vững

Trong năm 2016, Công ty Bảo Việt Thái Nguyên đã tiếp nhận thụ lý trên 3.200 trường hợp rủi ro, thiệt hại với mức chi trả trên 32 tỉ đồng, đây là con số chi trả lớn so với gần 20.000 đơn bảo hiểm của Công ty.

Bà Hoàng Thị Thúy, Giám đốc Công ty Bảo Việt Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi rất quan trọng nhiệm vụ làm sao giảm thiểu rủi ro xảy ra cho chủ phương tiện, do đó, phương châm của chúng tôi vẫn là chú trọng đến thị trường bán lẻ, đến từng người dân, cùng với đó chúng tôi sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng thị hiếu của người dân và người tham gia bảo hiểm”.

Với tốc độ phát triển kinh tế hết sức nhanh chóng của Thái Nguyên hiện nay thì các hình thức bảo hiểm vật chất đang là loại hình văn minh để giảm thiểu rủi ro, đảm bảo sự phát triển bền vững. Tuy nhiên, các đơn vị bảo hiểm cũng cần đa dạng hóa hình thức kinh doanh để bắt kịp nhu cầu của xã hội, cùng đồng hành, sãn sàng vì lợi ích của các bên tham gia./.