giam sat viec giai quyet y kien kien nghi cua cu tri doi voi ubnd tinh
Toàn cảnh Hội nghị

Theo thống kê, tổng số ý kiến, kiến nghị của cử tri được UBND tỉnh tiếp nhận và phân công chủ trì giải quyết gửi tới kỳ họp thứ 7 và theo Nghị quyết số 05 của HĐND tỉnh là 180 ý kiến, kiến nghị; tập trung vào các lĩnh vực: Quản lý Nhà nước về tài nguyên môi trường; xây dựng cơ bản và giao thông; đầu tư, nâng cấp hệ thống điện; thực hiện chế độ chính sách xã hội, quản lý văn hoá xã hội...

Thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các địa phương chủ động, tích cực trong việc nghiên cứu, giải quyết các kiến nghị của cử tri. Đến nay, 100% ý kiến, kiến nghị của cử tri đều được xem xét giải quyết. Trước đó, trên cơ sở báo cáo của UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tiến hành khảo sát trực tiếp tại một số địa phương và có báo cáo kết quả khảo sát, báo cáo thẩm tra về nội dung này tại Hội nghị.

Trên cơ sở các ý kiến giải trình, làm rõ của các sở, ngành, địa phương liên quan đối với những nội dung được Đoàn giám sát chỉ ra tại Hội nghị, thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp thu và làm rõ thêm một số vấn đề được nêu. Đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị rà soát, làm rõ quan điểm giải quyết các vấn đề cử tri phản ánh, nhất là đối với những vấn đề đã phản ánh qua nhiều năm. Đồng thời tiếp thu các ý kiến tại Hội nghị, chủ động tham mưu để hoàn thiện báo cáo của UBND tỉnh trước ngày 22/11.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Giám sát đề nghị UBND tỉnh tiếp tục tập trung chỉ đạo giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn. Đặc biệt, đối với các ý kiến đang trong quá trình giải quyết cần được phân tích làm rõ tiến độ, thẩm quyền và lộ trình giải quyết, qua đó nâng cao trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan trong giải quyết hoặc phối hợp giải quyết dứt điểm các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri. Các ý kiến tại Hội nghị sẽ được Đoàn Giám sát tiếp thu, tổng hợp để báo cáo Thường trực HĐND tỉnh theo quy định.