giam sat viec giai quyet y kien kien nghi cua cu tri thoi su toi 4 7
Toàn cảnh Hội nghị.

Nội dung được Thường trực HĐND tỉnh tổ chức giám sát gồm 162 ý kiến, kiến nghị của cử tri. Trong đó, đã có 40 nội dung đã được giải trình, thông tin đến cử tri; 30 nội dung đã giải quyết xong; 98 nội dung đang trong quá trình giải quyết.

Theo đánh giá của Thường trực HĐND tỉnh, việc tiếp nhận, giải quyết và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được thực hiện theo quy định; nhiều nội dung trả lời đầy đủ, ngắn gọn, đi thẳng vào trọng tâm, có phương án, lộ trình, xác định cụ thể thời gian giải quyết; việc phối hợp giữa các cơ quan chuyên môn của tỉnh với cấp huyện đã thực hiện chặt chẽ hơn. Tuy nhiên, còn một số ý kiến, kiến nghị chưa trả lời đầy đủ, chưa đúng trọng tâm vấn đề, chưa xác định rõ lộ tiến độ, thời gian giải quyết; số ý kiến kiến nghị giải quyết xong còn thấp…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND yêu cầu các sở, ngành, địa phương cần đặc biệt quan tâm giải quyết các vấn đề theo đúng chức năng, nhiệm vụ và theo quy định của pháp luật, kịp thời báo cáo UBND tỉnh.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương hơn nữa trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đặc biệt là những dự án đã nhiều năm chưa được giải quyết, làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân. Đồng thời, hoàn chỉnh nội dung báo cáo để thường trực HĐND gửi các đại biều HĐND tỉnh trong kỳ họp tới./.