giam sat viec giai quyet khieu nai to cao tren dia ban tinh thai nguyen
Toàn cảnh Hội nghị

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã báo cáo nhanh với Đoàn giám sát kết quả một số nội dung về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn. Theo đó, năm 2017 với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị nên công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có những chuyển biến tích cực. Các quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đều được công khai đến các đối tượng theo quy định.

Có được kết quả trên là sự tích cực vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó nổi bật là sự chủ động làm tốt trong công tác đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đối với nhân dân. Thông qua đó, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, giải quyết vấn đề, vụ việc ngay từ gốc, tránh tình trạng vụ việc kéo dài, đơn thư vượt cấp.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trưởng Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đánh giá cao việc tỉnh Thái Nguyên làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian qua. Nhất là trách nhiệm, tổ chức hoạt động tiếp công dân của người đứng đầu thường xuyên, đúng quy định. Đối với những đề xuất, kiến nghị của tỉnh trong việc điều chỉnh, bổ sung các Dự thảo Luật sẽ được Đoàn công tác tổng hợp, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu ý kiến kết luận của Đoàn giám sát, chỉ đạo các sở, ngành liên quan tích cực phối hợp, hoàn thiện báo cáo gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong thời gian sớm nhất.