giam sat ket qua cong tac quy hoach bao ve va phat trien rung
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Hà Dũng

Theo kế hoạch, từ ngày 12/6 đến 19/6/2018, Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh sẽ giám sát trực tiếp kết quả thực hiện Nghị quyết số 03, ngày 3/4/2011 của HĐND tỉnh, khóa XII về quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2011 - 2020 đối với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; UBND các huyện: Định Hóa, Võ Nhai, Phú Lương; Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Thần Sa – Phượng Hoàng và Ban Quản lý rừng ATK Định Hóa. Đoàn cũng sẽ giám sát thông qua báo cáo với các địa phương còn lại; đồng thời căn cứ tình hình thực tiễn, có thể bổ sung đối tượng và tiến hành giám sát, khảo sát.

Thông qua giám sát nhằm đánh giá tình hình triển khai thực hiện quy hoạch, sự phù hợp của quy hoạch với mục tiêu, định hướng phát triển chung của tỉnh; đánh giá kết quả đạt được, thuận lợi, khó khăn, xác định nguyên nhân, trách nhiệm của các cấp, ngành, đưa ra kiến nghị, đề xuất, điều chỉnh, bổ sung phù hợp, nhằm thực hiện có hiệu quả quy hoạch, đáp ứng yêu cầu, mục tiêu phát triển.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến và đề nghị điều chỉnh, bổ sung một số nội dung thống kê theo yêu cầu kế hoạch giám sát. Các ý kiến thảo luận tại hội nghị sẽ được Đoàn tiếp thu, nghiên cứu, bổ sung vào Kế hoạch giám sát để triển khai thực hiện có hiệu quả./.