Sự việc xảy ra vào khoảng 17 giờ 40 phút ngày 9/8/2017, tại cửa hàng xăng dầu số 52, Công ty xăng dầu Bắc Thái, thuộc xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình (Thái Nguyên), ông Phạm Văn Hải, Giám đốc Công ty TNHH Vận tải - Thương mại và Du lịch Phú Bình lái xe cứu thương vào cửa hàng mua nhiên liệu đã hành hung nhân viên bán xăng dầu của cửa hàng này. Điều đáng nói là mặc dù đã được can ngăn, nhưng khách hàng này vẫn không dừng lại liên tiếp truy đuổi và có những hành động đấm đá vào đầu, mặt khiến cho nhân viên bán hàng phải nhập viện.

giam doc doanh nghiep hanh hung nhan vien ban xang dau
Anh Hoàng Văn Công đang điều trị tại bệnh viện

Theo hình ảnh do camera an ninh của cửa hàng ghi lại được thì vào khoảng 17h40 phút, một khách hàng đi xe cứu thương biển kiểm soát 20A – 17827 vào đổ nhiên liệu tại cửa hàng. Anh Hoàng Văn Công là nhân viên của cửa hàng đã ra bơm nhiên liệu, đang trong quá trình bơm xăng cho xe thì giữa khách hàng và nhân viên có lời qua tiếng lại, bất ngờ người lái xe đã xông vào đấm liên tiếp vào đầu và mặt nhân viên bán hàng.

Thấy khách hàng đánh đồng nghiệp, ông Nguyễn Hữu Tản, nhân viên của cửa hàng đã vào can ngăn, nhưng vị khách hàng này không dừng lại, mà vẫn có hành vi côn đồ, hung hãn đuổi theo anh Công đánh tiếp.

Sau khi hành hung nhân viên của cửa hàng, khách hàng này đã lên xe bỏ đi. 19h cùng ngày Phạm Văn Hải, đã được triệu tập đến công an huyện Phú Bình, tại đây Hải khai nhận hành vi đánh anh Công nhân viên cửa hàng là do xin nợ tiền đổ xăng và thấy anh Công nhả cò bơm nên đã xông vào đánh anh Công. Tuy nhiên, trao đổi với anh Hoàng Văn Công thì nguyên nhân dẫn đến sự việc bị khách hàng hành hung là do người khách này có đến đặt vấn đề mua nhiên liệu nợ của cửa hàng, nhưng do không quen biết nên anh Công đã không đồng ý, sau đó vị khách này đã cố ý gây sự với anh và bất ngờ xông vào đấm đá ngay trong lúc anh đang bơm nhiên liệu.

Trao đổi với ông Nguyễn Tiến Sâm, Trưởng Phòng Tổ chức, Công ty xăng dầu Bắc Thái cho biết “Công ty quy định việc bán nợ cho khách hàng chỉ có trong trường hợp khách hàng đó có ký hợp đồng mua xăng, dầu định kỳ của Công ty. Việc nhân viên của cửa hàng xăng dầu số 52 được khách hàng đề nghị mua nợ, trong khi đó vị khách hàng này cả nhân viên bán hàng và Công ty đều không biết và không có ký hợp đồng định kỳ mua nhiên liệu với Công ty nên anh Công không bán nợ cho khách hàng là đúng theo quy định của đơn vị”. Vụ việc trên đang được cơ quan Công an huyện Phú Bình vào cuộc tiến hành điều tra làm rõ.

Được biết trong thời gian qua, tại các hệ thống cửa hàng bán xăng dầu của Công ty cổ phần xăng dầu Bắc Thái trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên liên tiếp xảy ra tình trạng hành hung, trộm cắp; đặc biệt vào ngày 22/3/2017 một đối tượng còn cầm dao xông vào uy hiếp cướp tiền của nhân viên bán hàng, tại cửa hàng xăng dầu số 9, khu vực cầu Đa Phúc, thị xã Phổ Yên. Trước thực trạng này rất mong cơ quan công an sớm vào cuộc điều tra làm rõ để đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn./.