Lúc 16h20' ngày 26-4, lực lượng chức năng đã kiểm tra cơ sở kinh doanh có địa chỉ tại ngõ 218 đường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai của Vũ Văn Sơn (33 tuổi, quê quán Thanh Hóa) giám đốc Công ty Vạn Tấn Phát đã phát hiện, thu giữ nhiều “bóng cười”.

giam doc chi dao nhan vien ban bong cuoi cho dan choi ha noi

Tang vật bị lực lượng chức năng thu giữ.

Vào thời điểm kiểm tra, Sơn không có mặt. Với sự chứng kiến của 2 nhân viên là Nguyễn Văn Thông và Lê Khả Lâm (cùng ở Thanh Hóa), tổ công tác kiểm tra đã thu giữ 14 bình chứa khí N20 (khí cười) gồm các loại 5kg, 20kg, 200 vỏ bình đã qua sử dụng và 290 quả bóng bay chưa sử dụng.

giam doc chi dao nhan vien ban bong cuoi cho dan choi ha noi

Quá trình đấu tranh, hai nhân viên nêu trên cho biết công ty này cho biết đã nhập khí N2O của Công ty Vạn Tấn Phát tại TP Hồ Chí Minh về để kinh doanh, cung cấp cho các nơi có nhu cầu tại Hà Nội.

Đối tượng Vũ Văn Sơn cho biết: Anh ta thuê địa điểm nói trên làm cơ sở kinh doanh khí N2O và chính Sơn làm giám đốc.

Theo Nghị định số 82/2013- NĐ-CP, ngày 19-7-2013, của Chính phủ về ban hành các danh mục chất ma túy và tiền chất ma túy thì khí N2O -“bóng cười” có tên Nitrous oxide được bơm vào các quả bóng bay bình thường.

Khi người sử dụng hít trực tiếp khí N2O có trong quả bóng và tạo cảm giác cười liên tục trong thời gian nhất định. Các chuyên gia y tế cho biết, tác động của khí N2O vào trong cơ thể có thể gây ra chứng mất cảm giác đau, mất nhận thức, hoa mắt, chóng mặt, tạo phấn khích, gây ảo giác.

Nếu sử dụng quá liều lượng, sử dụng trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tim mạch, hệ thần kinh và dẫn đến trầm cảm hoặc tử vong.